Tin tức - Sự kiện

Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học năm 2021

DNVN – Ngày 5/4, Bộ GD-ĐT vừa công bố mẫu phiếu đăng ký thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học năm 2021.

Công bố Danh bạ hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị bạo lực và xâm hại toàn quốc / Đình chỉ 4 bảo vệ dân phố “tra tấn” hai thiếu niên ngay trong trường học

Trước khi bước vào kì thi tốt nghiệp THPT, thí sinh cần điền và nộp hồ sơ đăng kí dự thi do Bộ GD-ĐT quy định.

Thí sinh đang học lớp 12 cần nộp 2 phiếu đăng kí dự thi giống nhau; học bạ THPT (bản chính hoặc bản sao); học bạ giáo dục thường xuyên cấp THPT hoặc phiếu kiểm tra của học viên theo hình thức tự học do hiệu trưởng trường phổ thông cấp đối với giáo dục thường xuyên; bản sao sổ hộ khẩu để được hưởng chế độ ưu tiên liên quan đến nơi đăng kí hộ khẩu thường trú; 2 ảnh 4x6; giấy tờ chứng nhận hợp lệ để được nhận chế độ ưu tiên (nếu có).

.

Mẫu phiếu đăng ký dự thi số 1 năm 2021.

Mẫu phiếu đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học số 1 năm 2021.

Thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT muốn thi xét tuyển ĐH, CĐ cần 2 phiếu đăng kí dự thi giống nhau (đúng mẫu quy định); bản sao bằng tốt nghiệp THPT; 2 ảnh 4x6; 2 phong bì đã dán sẵn tem có ghi rõ địa chỉ liên hệ của thí sinh; CMND hoặc CCCD có công chứng/chứng thực; bản sao sổ hộ khẩu; giấy tờ chứng nhận hợp lệ để được nhận chế độ ưu tiên (nếu có).

Khi nộp hồ sơ đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT, thí sinh phải sử dụng đúng mẫu phiếu đăng kí dự thi theo quy định của Bộ GD-ĐT và điền đầy đủ các thông tin theo mẫu mới.

Thí sinh in mẫu phiếu và hướng dẫn ghi phiếu lên giấy khổ A4, in hai mặt, không được thay đổi nội dung trên các trang, mục, không được sắp xếp lại thứ tự các mục, không in số trang trên các phiếu số 1 và số 2.

 

Khi khai hồ sơ, thí sinh khai thông tin cần thiết trên bì đựng phiếu đăng ký xét tuyển, phiếu số 1 và số 2, thông tin phải giống nhau. Thí sinh điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng, nộp lại nơi đăng ký dự thi trong thời gian từ ngày 24/4 đến 10/5..

.
Mẫu phiếu đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học số 2 năm 2021.

Mẫu phiếu đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học số 2 năm 2021.

Tuy nhiên, trong năm nay, mẫu phiếu đăng kí thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học năm nay có điểm những điểm mới.

Ở Mục 21 trong phiếu đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển, thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến có giá trị pháp lý như việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng phiếu. Thí sinh phải tự chịu trách nhiệm các thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến đã kê khai trên hệ thống.

 

Các nguyện vọng xếp theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới (nguyện vọng 1 là nguyện vọng ưu tiên cao nhất). Thí sinh đăng ký nguyện vọng nào không đúng với quy định của các trường thì nguyện vọng đó sẽ không được nhập vào hệ thống phần mềm để trường xét tuyển.

Thí sinh là học sinh lớp 12 nộp hồ sơ đăng kí dự thi tại trường THPT nơi thí sinh đang theo học. Đối với trường hợp thí sinh tự do, cần nộp hồ sơ tại phòng GD-ĐT quận/huyện.

Thí sinh phải ghi đầy đủ, rõ ràng, sạch sẽ vào các mục theo yêu cầu và không sửa chữa, tẩy xóa. Nếu là số, ghi bằng chữ số Ả Rập (0, 1, 2, 3...), không ghi bằng chữ số La Mã (I, V, X...).

Sau khi nộp hồ sơ đăng kí dự thi, mỗi thí sinh sẽ được cấp tài khoản đăng nhập vào hệ thống quản lí thi tại http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để đăng kí nguyện vọng xét tuyển trực tuyến.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm