Tin tức - Sự kiện

Miền Trung khôi phục cấp điện cho 100% khách hàng sau bão Noru

DNVN - Theo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, tính đến trưa nay 29/9 đã khôi phục cấp điện trở lại cho gần 1,45 triệu khách hàng, đạt hơn 81% so với tổng số khách hàng của EVNCPC bị mất điện do ảnh hưởng bão Noru, mục tiêu cuối ngày sẽ đạt 100%.

Xúc tiến mở lại đường bay Đà Nẵng - Qatar / Đà Nẵng: Người mua căn hộ Chung cư FPT Plaza đủ điều kiện được cấp sổ hồng

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão Noru (bão số 4) đã gây sự cố lưới điện dẫn đến mất điện tại nhiều khu vực thuộc các tỉnh, TP từ Quảng Bình đến Phú Yên và các tỉnh khu vực Tây Nguyên do EVNCPC phụ trách.

Điện lực Đà Nẵng (thuộc EVNCPC) khẩn trương khôi phục cấp điện cho khách hàng sau bão Noru.

Điện lực Đà Nẵng (thuộc EVNCPC) khẩn trương khôi phục cấp điện cho khách hàng sau bão Noru.

Cụ thể, bão Noru đã làm mất điện của 1.486.197 khách hàng, chiếm 32,1% tổng số khách hàng của EVNCPC. Một số huyện như Lý Sơn (Quảng Ngãi), A Lưới, Nam Đông (Thừa Thiên Huế) mất điện toàn bộ. Công suất phụ tải không cung cấp điện được tại các Công ty Điện lực thuộc EVNCPC là 673,1 MW, chiếm 22,82% phụ tải toàn Tổng công ty (2.950 MW).

Ngay sau khi bão tan, EVNCPC đã tổ chức kiểm tra tình hình sự cố và triển khai phương án khắc phục. Đến 7h sáng 28/9, EVNCPC đã khôi phục cấp điện được 279.900 khách hàng, đạt tỷ lệ 18,13% số khách hàng bị mất điện. Và đến trưa nay 29/9 đã có hơn 1,45 triệu khách hàng của EVNCPC được khôi phục cấp điện.

“Hiện tỷ lệ khôi phục cấp điện cho khách hàng sau bão Noru trong toàn EVNCPC đã đạt hơn 81,3%; trong đó các Công ty Điện lực Bình Định, Phú Yên, Đăk Lăk, Đăk Nông đã hoàn thành khôi phục cấp điện 100% khách hàng”, ông Ngô Tấn Cư - Tổng Giám đốc EVNCPC cho biết.

Được biết, tính đến trưa 29/9, toàn EVNCPC còn 2.708 trạm biến áp đang mất điện, chiếm tỉ lệ 5,5%; tương ứng còn 332.812 khách hàng chưa được khôi phục cấp điện trở lại, chiếm tỉ lệ 7,2% tổng số khách hàng sử dụng điện (4,62 triệu khách hàng).

Theo ông Ngô Tấn Cư, với sự tham gia của 28 Đội xung kích do EVNCPC thành lậptừ 8 Công ty Điện lực các tỉnh, thành và Công ty Dịch vụ điện lực miền Trung, hiện công tác xử lý sự cố sau bão đang được đẩy nhanh tiến độ. Dự kiến trong ngày hôm nay 29/9, EVNCPC và các đơn vị sẽ hoàn thành khôi phục cấp điện cho 100% khách hàng.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm