Môi trường

GreenViet phát động chương trình trồng "Một triệu câu xanh đô thị" tại huyện Ứng Hòa

DNVN - Trung tâm GreenViet tổ chức Chương trình "Một triệu câu xanh đô thị" tại huyện Ứng Hòa ngày 9/10/2020

Thừa Thiên Huế: Cứu kịp thời 11 thuyền viên trên tàu hàng bị sóng biển đánh chìm / Hợp tác đào tạo giữa cơ sở giáo dục và doanh nghiệp là xu hướng tất yếu

Chương trình Một triệu cây xanh đô thị (MTIC) do Trung tâm GreenViet khởi xướng được phát động từ năm 2019, được tài trợ tài chính và kỹ thuật từ giải chạy cộng đồng UPRACE, Cục Lâm nghiệp Mỹ và các nhà tài trợ khác.

Đầu năm nay, vượt qua các thách thức do đại dịch Covid 19, MTIC và các đối tác đã thực hiện một số hoạt động ban đầu như: Trồng cây bóng mát trong sân trường Tiểu học Lê Lai cơ sở 2, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng (tháng 6/2020); Trồng cây tại Xã Tân Minh, Huyện Sóc Sơn, Hà Nội (Tháng 6/2020); Kiến tạo và thi công vườn trường sinh thái hữu cơ có diện tích 500 m2 cho trẻ em khuyết tật tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Điện Bàn, Quảng Nam (tháng 5 đến tháng 7 năm 2020) và trồng cây bóng mát trong sân trường tại 5 trường ở thành phố Hồ Chí Minh (quận 2, quận Bình Thạnh, quận 9, quận Thủ Đức) (tháng 7/2020). Các hoạt động của chương trình Một triệu cây xanh đô thị đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ phía các đối tác và cộng đồng.

Trung tâm GreenViet tổ chức Chương trình "Một triệu câu xanh đô thị" tại huyện Ứng Hòa.

Trung tâm GreenViet tổ chức Chương trình "Một triệu câu xanh đô thị" tại huyện Ứng Hòa.

Trong tháng 10 năm 2020, chương trình MTIC phối hợp với Đại học Lâm nghiệp Hà Nội tổ chức các hoạt động trồng cây đô thị tại thành phố Hà Nội như sau: Tại huyện Chương Mỹ trồng 1.000 cây tại xã Đông Phương Yên vào ngày 11/10/2020 và huyệnQuốc Oai trồng 510 cây tại trường THPT Phan Huy Chú vào ngày 20/10/2020. Đặc biệt, ngày mai (9/10/2020), GreenViet sẽ trồng 2.485 cây tại xã Đội Bình, xã Quảng Phú Cầu, xã Hồng Quang, huyện Ứng Hòa.
Được biết trung tâm GreenViet là trungtâm Bảo tồn Đa dạng sinh học Nước Việt Xanh. Đây là một tổ chức khoa học và công nghệ thành lập vào tháng 10 năm 2012 tại thành phố Đà Nẵng, hoạt động vì mục đích phi lợi nhuận với sứ mệnh bảo tồn tài nguyên thiên nhiên từ nguồn lực chính của người Việt Nam.

Từ khi thành lập, Trung tâm GreenViet cùng các đối tác ở Đà Nẵng và khu vực Miền Trung – Tây Nguyên đã thực hiện nhiều chương trình nâng cao nhận thức và hỗ trợ chính quyền ban hành một số chính sách bảo tồn đa dạng sinh học với sự tham gia tích cực của cộng đồng, đóng góp vào bảo vệ tài nguyên thiên nhiên cho khu vực. Kết quả này đã truyền cảm hứng cho các cộng đồng ở các tỉnh khác tham gia vào bảo tồn thiên nhiên.

Bên cạnh các hệ sinh thái quan trọng cho các quần thể động vật nguy cấp, quý hiếm, hệ sinh thái đô thị cũng là một trong các ưu tiên của Trung tâm GreenViet. Mục tiêu lớn của Trung tâm GreenViet là thúc đẩy sự quan tâm và chung tay đóng góp của cả cộng đồng để góp phần xây dựng hệ sinh thái đô thị bền vững tại Việt Nam thông qua các hoạt động trồng cây xanh, khảo sát, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ viễn thám để theo dõi và đánh giá lợi ích lâm nghiệp đô thị. Năm 2019 Chương trình Một triệu cây xanh đô thị (MTIC) chính thức được Trung tâm GreenViet phát động để thực hiện sứ mệnh trong vòng 10 năm (từ 2020 đến 2030).

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm