Môi trường

Những cú sốc liên tiếp làm châu Á - Thái Bình Dương chệch hướng phát triển

DNVN - Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Châu Á Masatsugu Asakawa cho biết, những cú sốc liên tiếp đã làm chệch hướng nhiều năm tiến trình phát triển ở châu Á - Thái Bình Dương.

ADB: Dự báo tăng trưởng của Việt Nam năm 2024 duy trì ở mức 6% / ADB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế châu Á

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vừa phê duyệt lộ trình mới để định hướng quá trình phát triển và tăng cường hỗ trợ trước những thách thức chủ yếu mà khu vực châu Á - Thái Bình Dư đang phải đối mặt. Bao gồm các nỗ lực đẩy nhanh chống biến đổi khí hậu và mở rộng phát triển khu vực tư nhân.

Đánh giá giữa kỳ Chiến lược 2030 của ADB đã đưa ra cách thức mà ngân hàng sẽ chuyển đổi trong bối cảnh phát triển thay đổi nhanh chóng và ứng phó với những thách thức đe dọa tầm nhìn của ngân hàng về một khu vực thịnh vượng, đồng đều, thích ứng và bền vững.

Chủ tịch ADB Masatsugu Asakawa cho biết: “Những cú sốc liên tiếp đã làm chệch hướng nhiều năm tiến trình phát triển ở châu Á - Thái Bình Dương. ADB đang cập nhật tầm nhìn, mở rộng năng lực tài chính và hiện đại hóa phương pháp tiếp cận hoạt động của mình để giúp các thành viên ứng phó với những thách thức chưa từng có này”.

ADB phê duyệt lộ trình mới để định hướng quá trình phát triển và tăng cường hỗ trợ trước những thách thức chủ yếu mà khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang phải đối mặt.

ADB sẽ tập trung sâu hơn vào 5 vấn đề phát triển cấp bách nhất của khu vực. Đó là hành động vì khí hậu, phát triển khu vực tư nhân, hợp tác khu vực và dịch vụ công, chuyển đổi kỹ thuật số, khả năng phục hồi và trao quyền. Trọng tâm nâng cao này sẽ định hướng việc phân bổ nhân viên và nguồn lực để có tác động lớn nhất.

Để thúc đẩy ứng phó của khu vực đối với biến đổi khí hậu, ADB đặt mục tiêu tài chính khí hậu đạt 50% tổng khối lượng tài chính cam kết hàng năm vào năm 2030. ADB cam kết đạt hơn 100 tỷ USD tài chính khí hậu lũy kế từ năm 2019 đến năm 2030.

“Để mở rộng phát triển khu vực tư nhân, ADB đặt mục tiêu đạt tổng tài trợ cho khu vực tư nhân là 13 tỷ USD vào năm 2030, gấp 3 lần khối lượng hiện tại. Điều này sẽ bao gồm cả tài trợ từ tài khoản riêng của ADB và tất cả các khoản huy động trực tiếp, bao gồm tối thiểu 4,5 tỷ đô la trong huy động vốn tư nhân trực tiếp.

Ngoài ra, ADB đang đặt mục tiêu 40% các hoạt động khu vực công sẽ đóng góp có ý nghĩa vào sự phát triển của khu vực tư nhân vào năm 2030”, ADB cho biết.

Hoài Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm