Môi trường

Phát động giải báo chí "Giảm ô nhiễm nhựa đại dương" 2022

DNVN - Ngày 20/7, giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” 2022 và cuộc thi ảnh “Ô nhiễm trắng và những tác động đến hệ sinh thái biển” đã được phát động. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ 20/7 đến 30/9.

Phát động giải báo chí về đề tài: “Thảm hoạ da cam trong chiến tranh ở Việt Nam” lần thứ Nhất / Trao Giải báo chí toàn quốc về Phòng chống thiên tai lần thứ nhất

Nhằm phát huy vai trò của báo chí trong công tác truyền thông giảm ô nhiễm rác thải nhựa đại dương, phổ biến và nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tác nhân liên quan trong việc giảm ô nhiễm nhựa đại dương, Báo điện tử VTC News, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP Việt Nam), Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF-Việt Nam) và Ban Quản lý Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam” - Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam tổ chức giải báo chí về “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” năm 2022.

Lễ phát động giải báo chí "Giảm ô nhiễm nhựa đại dương" 2022. (Ảnh: Hoài Anh)

Giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” 2022 được tiếp nối sau khi đã tạo được tiếng vang lớn trong cả nước, gây ấn tượng mạnh đối với những người làm báo trong năm 2021.

Cùng hướng tới việc nâng cao nhận thức về một số thực tiễn và sáng tạo trong việc giảm sử dụng nhựa dùng một lần và giảm rác thải nhựa đại dương khu vực ASEAN, Đài Tiếng nói Việt Nam đã cùng với các đơn vị tổ chức trên phát động cuộc thi ảnh “Ô nhiễm trắng và những tác động đến hệ sinh thái biển”.

Các tác phẩm dự thi Giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” 2022 và cuộc thi ảnh “Ô nhiễm trắng và những tác động đến hệ sinh thái biển” sẽ được nhận từ ngày 20/7 đến hết ngày 30/9.

Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam gồm nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên có tác phẩm báo chí viết về đề tài rác thải nhựa đại dương đăng tải các trang báo điện tử, tạp chí điện tử do cơ quan có thẩm quyền của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép.

Mọi thông tin liên quan đến cuộc thi được đăng tải trên Website: http://www.giaibaochi.giamracnhua.vn và Website: http://www.aseanphoto.livegreen.org.vn.

Hoài Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm