Tin tức - Sự kiện

Lần đầu tiên có Giải báo chí toàn quốc "Vì sức khỏe nhân dân"

DNVN - Giải báo chí toàn quốc "Vì sức khỏe nhân dân" lần thứ nhất đã chính thức được Bộ Y tế và Hội Nhà báo Việt Nam phát động sáng 8/12 tại Hà Nội.

Thúc đẩy thực hiện Chương trình nghị sự về phụ nữ, hòa bình và an ninh / Cơ hội tiếp cận công nghệ mới cho lập trình viên khi tham gia GDG DevFest HCMC 2021

Phát biểu tại lễ phát động, ông Đỗ Xuân Tuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban tổ chức Giải báo chí toàn quốc "Vì sức khỏe nhân dân" cho biết, việc tổ chức giải này là dịp để lựa chọn những tác phẩm báo chí xuất sắc, đạt chất lượng cao, giàu ý tưởng sáng tạo, có nội dung và hình thức thể hiện hấp dẫn, phản ánh trung thực, phong phú về các lĩnh vực của ngành y tế. Đồng thời tạo điều kiện để các nhà báo được trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông tin, báo chí đối với lĩnh vực y tế.
Theo Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp, gây ra những tổn thất về sức khỏe, tính mạng và kinh tế của tất cả các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
"Do vậy, hơn bao giờ hết rất cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của đội ngũ báo chí trên cả nước. Nhiều nhà báo đang ngày ngày dấn thân vào thực tiễn đời sống, phản ánh những vấn đề nóng hổi nhất của xã hội, để có được những tác phẩm công phu, có tác động mạnh mẽ đến đời sống xã hội", Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại lễ phát động.
Thông qua Giải báo chí sẽ giới thiệu, quảng bá những kết quả, thành tựu của công tác y tế, các tiến bộ y học trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Đồng thời, phát hiện những tấm gương điển hình tiên tiến trong ngành y tế, cổ vũ, động viên các cán bộ trong toàn ngành y tế chung sức, đồng lòng tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa đối với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.
Ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ, đây là hoạt động thiết thực nhằm tăng cường mối quan hệ phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan báo chí với ngành y tế, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.
"Trong bối cảnh cả nước đang chung sức đồng lòng chống đại dịch COVID-19, Giải báo chí chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong công tác tổ chức cũng như tham dự của mỗi tác giả, nhưng Ban tổ chức tin tưởng Giải báo chí toàn quốc "Vì sức khỏe nhân dân" chắc chắn sẽ vẫn nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của các nhà báo, các cộng tác viên cả nước vì những ý nghĩa lớn lao mà Giải báo chí mang lại", ông Hồ Quang Lợi bày tỏ.

Theo thể lệ cuộc thi, có 5 loại hình báo chí được xét chọn giải thưởng, gồm báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, ảnh báo chí. Các tác phẩm tham đăng tải/phát sóng từ ngày 15/6/2021 đến ngày 15/6/2022 đều được tham gia giải. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động 8/12/2021 đến hết ngày 30/6/2022 (tính theo dấu bưu điện).
Sẽ có 4 mức giải: giải nhất, giải nhì, giải ba, và giải khuyến khích. Tổng cộng có 55 giải thưởng trao cho 5 loại hình báo chí.
Thu An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm