Môi trường

USAID hỗ trợ Đồng bằng sông Cửu Long ứng phó biến đổi khí hậu

DNVN - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại TP Cần Thơ, ngày 9/3, bà Samantha Power, Tổng Giám đốc Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã có buổi nói chuyện với sinh viên Trường Ðại học Cần Thơ về biến đổi khí hậu,năng lượng tái tạo, phát triển nông nghiệp bền vững và những hỗ trợ của USAID đối với chính quyền và người dân nơi đây.

Thủ tướng mong muốn doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam / Đề xuất tăng thời gian cho thuê đất nông nghiệp vào mục đích công ích của xã, phường, thị trấn


n

Bà Samantha Power tại buổi toạ đàm với sinh viên Trường Đại học Cần Thơ.

Tại buổi nói chuyện, bà Samantha Power khẳng định USAID sẽ iếp tục phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và các đối tác liên quan thực hiện giải pháp ứng phó với bei61n đổi khí hậu, tăng cường hợp tác ở khu vực ÐBSCL, đầu tư vào giáo dục đại học và tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bao trùm.

Thời gian tới, USAID dự kiến đầu tư 15 triệu USD để hỗ trợ các địa phương trong vùng tăng khả năng chống chịu với biến đồi khí hậu, phát triển nông nghiệp bền vững, bảo tồn sinh cảnh, bảo vệ nguồn lợi thủy sản… USAID cũng sẽ tiếp tục phối hợp chính quyền địa phương và các đối tác để đưa ra sáng kiến tối ưu và cùng nhau thực hiện các sáng kiến.

GS.TS Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Ðại học Cần Thơ, cho rằng biến đổi khí hậu đang tác động mạnh mẽ đến vùng ÐBSC. Nơi có 17,2 triệu dân sinh sống, nhằm góp phần giải quyết các thách thức đặt ra, Trường Ðại học Cần Thơ đang tích cực phối hợp các đối tác quốc tế và địa phương hỗ trợ các tỉnh, thành trong khu vực chịu tác động của biến đổi khí hậu.


Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm