Tin tức - Sự kiện

Nâng cao kỹ năng cứu nạn tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng

DNVN - Ngày 9/3, chuyên gia David Field, tình nguyện viên cứu hộ người Úc và các thành viên thuộc Hiệp hội Cứu hộ Úc đã bắt đầu khóa huấn luyện nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho các đội viên Đội cứu nạn ở các bãi tắm biển thuộc BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng.

Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại hội chợ lớn nhất Ấn Độ / Biệt thự nghỉ dưỡng: Xu hướng chia sẻ doanh thu dần thay thế chia sẻ lợi nhuận

Trong thời gian 4 ngày, từ 9 – 12/3 tại Trạm điều hành khu vực bãi biển trước Công viên Biển Đông, chuyên gia David Field cùng các thành viên trong Hiệp hội Cứu hộ Úc tiến hành khóa huấn luyện cho Đội cứu nạn ở các bãi tắm biển do BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng quản lý.

chuyên gia David Field tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho Đội cứu nạn tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng

Chuyên gia David Field tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho Đội cứu nạn tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng.

Nội dung huấn luyện gồm nâng cao kỹ năng sơ cứu CPR (hồi sinh tim phổi) cho nhân viên Đội cứu nạn; nâng cao các kỹ năng, nghiệp vụ sử dụng phao cứu hộ, kỹ năng chạy, bơi; kỹ năng vận chuyển nạn nhân; kỹ năng phòng chống đuối nước dành cho trẻ em; kỹ năng cứu hộ trong hồ bơi...

Chuyên gia David Field và các thành viên thuộc Hiệp hội Cứu hộ Úc cũng kiểm tra thể lực và các kỹ năng, nghiệp vụ cứu nạn tại bãi biển như nhận biết dòng chảy, tín hiệu cứu hộ, vận chuyển nạn nhân, nhận định tình trạng nạn nhân và CPR mô phỏng. Đồng thời, triển khai cho các đội viên Đội cứu nạn ở các bãi tắm biển Đà Nẵng thực hành kỹ năng theo nhóm, hướng dẫn trực tiếp cho cứu hộ viên tại các ca trực.

Theo chuyên gia David Field, các bãi biển là một trong những điểm đến nổi tiếng của du lịch Đà Nẵng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến thưởng ngoạn, tắm biển và sử dụng các dịch vụ. Do đó, việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách tắm biển là hết sức quan trọng nhằm tạo hình ảnh điểm đến biển Đà Nẵng an toàn, xanh - sạch - đẹp.

Các thành viên thuộc Hiệp hội Cứu nạn Úc thị phạm cho các đội viên Đội cứu nạn tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng

Các thành viên thuộc Hiệp hội Cứu nạn Úc thị phạm cho các đội viên Đội cứu nạn tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng.

Mới đây, trưa ngày 10/2/2023, Đội cứu nạn tại các bãi biển Đà Nẵng đã kịp thời ứng cứu 1 khách du lịch nước ngoài bị đuối nước tại khu vực bãi biển Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa, khi du khách này vẫn xuống tắm biển tại nơi đã cắm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm, cấm tắm. Đây là thực tế cần hết sức quan tâm, nhất là khi Đà Nẵng đã sắp bước vào mùa du lịch biển.

“Khóa huấn luyện của các chuyên gia Hiệp hội Cứu hộ Úc nhằm trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng cứu hộ, bồi dưỡng kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ cho các đội viên Đội cứu nạn tại các bãi tắm biển ở Đà Nẵng. Qua đó giúp các đội viên Đội cứu nạn đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới, từ đó chủ động trong việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và du khách khi tắm biển”, ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng nhấn mạnh.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm