Tin tức - Sự kiện

Mưa lớn, cảnh báo lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi

DNVN - Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh kết hợp với vùng áp thấp nên từ ngày 31/3 - 2/4 khu vực này có mưa, có nơi mưa rất to và dông. Trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi khả năng xuất hiện một đợt lũ, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các vùng núi, ngập úng vùng trũng thấp.

Đà Nẵng: Ngày hội khinh khí cầu chào đón các đường bay quốc tế trở lại / Đà Nẵng chính thức mở lại các đường bay quốc tế

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh kết hợp với vùng áp thấp nên từ đêm 1/4, các tỉnh phía bắc trời chuyển rét; các tỉnh phía nam đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế vùng đồng bằng 17 - 19 độ C, vùng núi 15 - 17 độ C, riêng vùng núi Quảng Bình 14 - 16 độ C. Từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi vùng đồng bằng 19 - 21 độ C, vùng núi có nơi 17 - 19 độ C. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: Cấp 2. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét: Cấp 1.

Xử lý tắc nghẽn ở các cửa thu nước để giảm thiểu ngập úng cục bộ trên các tuyến đường khu vực trung tâm TP Đà Nẵng do mưa lớn

Xử lý tắc nghẽn ở các cửa thu nước để giảm thiểu ngập úng cục bộ do mưa lớn trên các tuyến đường khu vực trung tâm TP Đà Nẵng.

Hiện nay vùng áp thấp ở ngay trên bờ biển Nam Trung Bộ và đang tiếp tục di chuyển về phía Tây. Từ ngày 31/3 đến ngày 2/4, trên khu vực Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh. Tổng lượng mưa cả đợt ở Quảng Bình phổ biến 50 - 150mm, có nơi trên 150mm; Quảng Trị 100 - 200mm, có nơi trên 250mm; từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Nam 150 - 250mm, có nơi trên 300mm; Quảng Ngãi 150 - 300mm, có nơi trên 350mm. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Đáng chú ý, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ cho biết, hiện mực nước trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Nam biến đổi chậm, các sông Quảng Ngãi đang lên và ở mức thấp. Từ ngày 31/3 đến 2/4, trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông từ Quảng Bình tới Quảng Nam ở mức dưới báo động 1 (BĐ1) đến BĐ2; các sông thuộc Quảng Ngãi khả năng ở mức BĐ1 đến BĐ2, các sông nhỏ lên mức trên BĐ2.

Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các vùng núi; xảy ra ngập lụt khu vực ven sông, suối và ngập úng vùng trũng thấp tại các địa phương trong khu vực. Cấp độ rủi ro thiên tại: Cấp 1.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm