Tin tức - Sự kiện

Mưa lớn gây thiệt hại nặng tại các tỉnh Đông Bắc

Mưa lớn trên diện rộng kéo dài từ đêm 9/5 đến trưa 10/5 đã gây nhiều thiệt hại tại các tỉnh khu vực Đông Bắc.

Chủ động ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất / Công điện chỉ đạo ứng phó mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất

Tại tỉnh Lạng Sơn, lượng mưa đo được ởBắc Sơn lên đến trên 210mm, TP Lạng Sơn gần 120mm, nhiều địa phương khác cũng có mưa từ 60-90mm.Mưa lớn gây sạt lở khiến1 người tạithôn Khau Bao, xã Tân Tri, huyện Bắc Sơn tử vong.

Thống kêsơ bộ, đã có hơn 220 ngôi nhà bị ngập, hư hại ở nhiều mức độ; khoảng 1.500 ha lúa và hoa màu bị ảnh hưởng, hơn 120lồng nuôi với hàng chục tấn cábị cuốn trôi, thiệt hại ước tính hơn 3 tỷ đồng...Mưa lớn cũng làm ách tắcnhiều tuyến đường tại cáchuyện Cao Lộc, Tràng Định, Văn Lãng, Bắc Sơn, Chi Lăng...

Mưa lớn trên diện rộng, kéo dài từ đêm (9/5) đến sáng nay (10/5) đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản tại nhiều tỉnh khu vực Đông Bắc, nhiều nơi ngập sâu trong biển nước

Ngay trong sáng nay (10/5), lãnh đạo UBND tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạoPCTT và TKCNtỉnh Lạng Sơn đã thành lập các đoàn đi kiểm tra, rà soát phương án phòng chống thiên tai và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ.

Ông Vi Nông Trường, Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, cho biết: “Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và CHCN đã phối hợp với chính quyền địa phương tại huyện tổ chức tổ chức cứu hộ thành công 28 người dân, có cả người già và trẻ em tại các điểm có nguy cơ sạt lở cao và bị cô lập, mắc kẹt trong nước lũ. Chúng tôi chỉ đạo triển khai công tác cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn theo phương châm “4 tại chỗ”,yêu cầu các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo xã phải trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo, tham gia trực tiếp vào công tác cứu hộ”.

Tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, mực nước sông dâng cao và chảy xiết khiến 125 lồng nuôi cá của bà con bị vỡ, lượng cá thất thoát khoảng 27 tấn, thiệt hại ước tính hơn 3 tỷ đồng

Còn tại tỉnh Bắc Kạn, lượng mưa đo được trên địa bàn xã Thanh Mai (Chợ Mới) là190mm; Xã Bản Thi (Chợ Đồn) là160mm, Xã Thượng Quan (Ngân Sơn) gần140mm. Trên các sông suối đãxuất hiện lũ với biên độ từ 2m- 4m làm sạt lở tại một số tuyến đường.

Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã "giải cứu" thành công 28 người gồm cả người già và trẻ em bị mắc kẹt trong dòng nước lũ tại thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn

Ông Hà Kim Oanh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Kạncho hay, các ngành chức năngtiếp tục triển khai các phương án bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân: “Đối với nhóm công trình hồ chứa, thủy lợi, thủy điện ngành đã chỉ đạo các đơn vị quản lý, khai thác công trình và các địa phương tập trung các giải pháp như tăng cường điều tiết, không tích trữ nước quá cao trước đợt mưa lũ, tăng cường quan trắc, kiểm tra, sẵn sàng các phương án di dời cần thiết đối với những hộ dân nằm sát phía hạ lưu để nếu trong trường hợp cần thiết có phương án di dời người, tài sản tới vị trí an toàn”.

Nhiều tuyến giao thông tại các tỉnh khu vực Đông Bắc bị tê liệt do đất đá sạt lở

Tại tỉnh Quảng Ninh, mưa lớn cũng khiến nhiều tuyến đường ở Hạ Long, Cẩm Phả...bị ngập cục bộ. Cáchuyện Tiên Yên, Ba Chẽ, Đầm Hà đã xuất hiện lũ nhỏtrên các sông suối.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm