Tin tức - Sự kiện

Miền Trung – Tây Nguyên: Lũ rút đến đâu sẽ cấp điện an toàn trở lại tới đó

DNVN - Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC, đóng tại Đà Nẵng) cho hay, tính đến 18h30 tối 1/12, đã có hơn 77.800 khách hàng 6 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên được cấp điện trở lại trong tổng số 171.725 khách hàng bị ngừng cung cấp điện do mưa lớn, ngập lụt nhiều ngày qua ở các địa phương này.

Đà Nẵng: Dự án Khu căn hộ Asiana đủ điều kiện đưa vào kinh doanh / Đà Nẵng: Lắp đặt điện mặt trời và giải pháp tài chính tại các Khu công nghiệp, Khu công nghệ cao

Ông Hoàng Ngọc Thạch, Phó Ban truyền thông Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC, đóng tại Đà Nẵng) cho hay, trong tổng số 171.725 khách hàng ở 6 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên bị ngừng cung cấp điện do mưa lớn, ngập lụt nhiều ngày qua, tính đến 18h30 tối qua 1/12 đã hơn 77.800 khách hàng được cấp điện trở lại. Trong đó 100% khách hàng ở Đắk Lắk, Quảng Ngãi và Khánh Hòa đã cơ bản có điện trở lại hoàn toàn.

Điện lực các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên khẩn trương kiểm tra, khôi phục lưới điện...

Điện lực các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên khẩn trương kiểm tra, khôi phục lưới điện...

Hiện vẫn còn khoảng 93.990 khách hàng ở 43 xã/phường ở 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên, và một số ít của tỉnh Quảng Nam chưa thể có được trở lại. Nguyên nhân chủ yếu là do tình trạng ngập lụt vẫn còn diễn ra và chưa bảo đảm công tác an toàn điện trong dân nên ngành điện chưa thể cấp điện trở lại ở các khu vực bị ảnh hưởng này.

Cụ thể, nhiều nhất là Phú Yên hiện còn 85.507 khách hàng ở 35 xã/phường thuộc 9 huyện đang bị mất điện. Bình Định hiện còn 8.080 khách hàng ở 6 xã/phường là Phú Tài, An Nhơn và Tuy Phước chưa có điện trở lại. Quảng Nam còn 253 khách hàng ở 2 xã Trà Linh và Trà Nam (huyện Nam Trà My) do sạt lở đường nên Công ty Điện lực Quảng Nam chưa thể tiếp cận được hiện trường để khôi phục lưới điện.

và cấp điện an toàn trở lại cho khách hàng sau khi nước lũ rút

và cấp điện an toàn trở lại cho khách hàng sau khi nước lũ rút (Ảnh do EVNCPC cung cấp)

Theo EVNCPC, tranh thủ nước lũ đang rút dần, hiện các Công ty Điện lực Phú Yên, Bình Định đang tập trung nhân lực, thiết bị, phương tiện để nước rút đến đâu, kiểm tra an toàn điện đến đó và đóng điện trở lại cho khách hàng.

Ước công suất không cung cấp được do tạm ngừng cung cấp điện lúc cao nhất là 73,1 MW chiếm 2,7% công suất phụ tải toàn EVNCPC. Ước công suất đang mất hiện chưa thể cấp điện trở lại là 31 MW, chiếm 1,13% công suất phụ tải toàn EVNCPC, với sản lượng không cung cấp được khoảng 2.031.940 kWh.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm