Tin tức - Sự kiện

Nam Định: Thông tuyến đường sắt Bắc Nam sau gần 8 tiếng tê liệt vì lật tàu

Sau sự cố đoàn tàu chở hàng HH4 trật bánh khỏi đường ray khiến một toa tàu lật làm tuyến đường sắt Bắc Nam tê liệt, đến hơn 16h ngày 13/5, hơn 70 công nhân và thiết bị máy móc làm việc liên tục đã thông lại tuyến đường sắt Bắc Nam.

Lào Cai: Ô tô 7 chỗ lao xuống vực, hai vợ chồng thương vong / Hà Tĩnh: Cụ bà nhặt được bé sơ sinh trước cổng trạm y tế lúc nửa đêm

Liên quan đến sự việc đoàn tàu chở hàng HH4 bị trật bánh khỏi đường ray vào sáng ngày 13/5, khiến một toa tàu bị lật khỏi đường ray, đổ nghiêng sang một bên, phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đến 16h37 chiều cùng ngày, đơn vị này đã khắc phục xong sự cố, đường sắt Bắc Nam đã thông tuyến, hoạt động trở lại.

Thông tuyến đường sắt Bắc Nam sau gần 8 tiếng tê liệt vì lật tàu - 1

Hiện trường vụ đoàn tàu chở hàng HH4 gặp sự cố khiến một toa tàu nằm lật ra khỏi đường ray

Cụ thể, sau sự cố, các đơn vị chức năng đã huy động nhân lực và thiết bị máy móc đến giải quyết, khắc phục sự cố này. Với hơn 70 công nhân đường sắt và máy móc làm việc liên tục, sau gần 8 giờ đồng hồ, tuyến đường sắt Bắc – Nam đã thông tuyến.

Trước đó, vào khoảng gần 9h sáng ngày 13/5, đoàn tàu chở hàng mang số hiệu HH4 gồm 19 toa chạy hướng Nam Định - Hà Nội khi đến địa phận xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định thì bất ngờ một số toa tàu bị trật bánh khỏi đường ray. Sự cố khiến một toa tàu bị trật bánh, lật nghiêng sang bên trái.

Rất may khu vực toa tàu bị lật không có người qua lại nên không gây sự cố đáng tiếc. Tuy nhiên, sự cố này khiến một đoạn đường bị hư hỏng. Các cơ quan chức năng đã huy động nhân lực và thiết bị máy móc đến để khắc phục sự cố.

Tuy tuyến đường sắt đã được thông tuyến, nhưng các đoàn tàu khi chạy qua khu vực vừa gặp sự cố vẫn phải đảm bảo tốc độ trung bình để đảm bảo an toàn.

Nguyên nhân sự cố này vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm