Tin tức - Sự kiện

Nâng cao năng lực giáo dục qua chương trình liên kết với doanh nghiệp

DNVN - Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM vừa tổ chức cuộc họp thường niên lần thứ 1 của Dự án JEUL (Enterprise-University Links) trong khuôn khổ Chương trình "Erasmus Nâng cao năng lực của các tổ chức giáo dục thông qua các chương trình hợp tác với các doanh nghiệp”.

TP.HCM: Tạm ngưng các công trình đào đường dịp Tết Nguyên đán / Đắk Lắk: Cảnh báo tình trạng giả mạo văn bản của lãnh đạo tỉnh

Đây là bước tiến lớn trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và cho thấy sự quan tâm đúng đắn của các trường đối tác và thành viên tham gia dự án trong việc thay đổi và thích nghi với thị trường có nhu cầu ngày càng tăng và thay đổi từng ngày từng giờ.

Theo các chuyên gia, một trong những thách thức lớn của sinh viên sau khi tốt nghiệp là áp lực do thị trường lao động có tính cạnh tranh cao vì kiến thức, chuyên môn của sinh viên sau khi ra trường chưa đáp ứng yêu cầu ngày càng cao và thay đổi của nhà tuyển dụng, dẫn đến tỷ lệ sinh viên thất nghiệp ngày gia tăng.

Các đối tác, trường tại buổi hội thảo kết quả khảo sát doanh nghiệp và ý kiến phản hồi từ sinh viên

Các đối tác và đại diện trường Đại học Ngân hàng TP.HCMtại buổi hội thảo kết quả khảo sát doanh nghiệp và ý kiến phản hồi từ sinh viên

Thực trạng này đã hướng sinh viên của các trường đại học quan tâm hơn đến các chương trình đào tạo có tính sáng tạo và tính thực tế cao gắn liền với các hoạt động của doanh nghiệp thay vì chỉ tiếp thu kiến thức chuyên môn khô khan.

Nhận thấy được thực trạng trên, dự án JEUL ra đời nhằm tăng cường liên kết và hợp tác giữa các trường đại học tại Việt Nam với các trường đại học lớn tại Châu Âu để học hỏi các kinh nghiệm thực tiễn trong việc xây dựng môn học và chương trình đào tạo, đáp ứng nhu cầu của sinh viên trong điều kiện thị trường năng động.

Hơn nữa, dự án JEUL sẽ tạo ra các tác động lâu dài và bền vững, cụ thể sau khi kết thúc dự án, mối quan hệ hợp tác giữa các trường đại học tại khu vực châu Âu và các trường đại học là thành viên của dự án sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác ở các phương diện khác nhau (hợp tác triển khai thực hiện các dự án khác, các thỏa thuận song phương, liên kết hợp tác đào tạo và cấp bằng …) các điều khoản chung.

Các nhóm mục tiêu của dự án là các trường đại học, đội ngũ nhân sự, các sinh viên hiện tại và sinh viên tiềm năng của trường và các doanh nghiệp. Chính phủ và xã hội sẽ là các đối tượng nhận được từ tác động tích cực kể trên từ dự án.

 

Bên cạnh đó, dự án sẽ giới thiệu các yếu tố sáng tạo nhằm tạo nên những tác động tích cực và lan tỏa, góp phần nâng cao năng lực của các trường đối tác tại các quốc gia đang phát triển (cụ thể là Trung Quốc và Việt Nam). Tổng giá trị của dự án là 934.494 €, được tài trợ bởi Ủy ban Châu Âu (EU) với 9 đối tác, trong đó có 5 trường Đại học Châu Âu, 2 trường Đại học Việt Nam và 2 trường Đại học Trung Quốc.

Là một trong những thành viên của dự án, trường Đại học Ngân hàng TP.HCM sẽ cùng các thành viên khác tích cực triển khai dự án thông qua các hoạt động như giới thiệu các phương pháp giảng dạy dựa trên các bài tập tình huống được xây dựng từ các doanh nghiệp địa phương và nền kinh tế vĩ mô.

Bên cạnh đó, phương pháp giảng dạy chủ yếu tập trung vào các tình huống thực tế và việc giải quyết tình huống là một yếu tố sáng tạo tại các nước của các trường thành viên nơi mà các phương pháp giảng dạy thường mang nặng định hướng lý thuyết.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm