Tin tức - Sự kiện

Ngành Công Thương: Hoàn thành nhiều chỉ tiêu chính phủ giao năm 2022

Tổng kim ngạch XNK của Việt Nam đạt khoảng 732 tỷ USD năm 2022, tăng khoảng 10% so với năm 2021, đánh dấu 7 năm xuất siêu liên tiếp với mức thặng dư hơn 10 tỷ USD.

Gỡ điểm nghẽn cho thị trường bất động sản / Thưởng Tết 2023: Nhiều cung bậc cảm xúc

Quang cảnh hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 của ngành Công Thương.
Mặc dù năm 2022 là năm có nhiều khó khăn, thách thức đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nhưng dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chính phủ, ngành Công Thương đã chủ động triển khai nhiều giải pháp, đạt được các kết quả tích cực, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao. Đây là thông tin vừa được đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 ngành Công Thương diễn ra chiều 26/12.
Điểm sáng của ngành Công Thương phải kể đến sự phục hồi tích cực của sản xuất công nghiệp. Ở hầu hết các ngành, lĩnh vực và địa phương, chuỗi cung ứng đã được nối lại và đa dạng hóa. Dự kiến năm 2022, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng hơn 9%, tăng gấp đôi so với mức tăng trưởng của năm 2021. Bên cạnh đó, xuất khẩu cũng là điểm tích cực nổi bật của ngành Công Thương khi tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt khoảng 732 tỷ USD năm 2022, tăng khoảng 10% so với năm 2021, đánh dấu 7 năm xuất siêu liên tiếp với mức thặng dư hơn 10 tỷ USD.
Bộ Công Thương cũng chỉ ra còn những hạn chế liên quan đến việc sụt giảm đơn hàng xuất khẩu những tháng cuối năm, năng lực sản xuất công nghiệp chậm được cải thiện. Nhận định năm 2023 bối cảnh tình hình quốc tế, trong nước được dự báo tiếp tục có những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, để góp phần đạt tốc độ tăng trưởng GDP của cả nước năm 2023 ở mức 6,5%, Bộ trưởng Bộ Công Thương cho biết sẽ đồng bộ phối hợp triển khai các giải pháp tổng thể như xây dựng Luật phát triển công nghiệp và các cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp có tính nền tảng, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm kiếm thị trường xuất nhập khẩu chuyển mạnh sang xuất khẩu chính ngạch thúc đẩy xuất khẩu bền vững.
Bộ Công Thương cũng sẽ phát triển mạnh thương mại nội địa để khai thác có hiệu quả thị trường gần 100 triệu dân, đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử hướng đến số hóa nền kinh tế trong năm tới.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm