Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ: 4 huyện ngày đầu thực hiện Chỉ thị 15

DNVN - Ghi nhận vào sáng ngày 18/9, thực hiện nới lỏng giãn cách theo Chỉ thị 15, 4 huyện trên địa bàn TP Cần Thơ gồm: Phong Điền, Thới Lai, Cờ Đỏ và Vĩnh Thạnh đường phố tương đối đông đúc, tuy nhiên người dân vẫn tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. Tại các chợ dân sinh người dân đi chợ sớm khá đông, các mặt hàng phong phú dồi dào.

Cần Thơ tiếp tục phong tỏa tạm thời cơ sở 1 Bệnh viện Ung Bướu / Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ đầu tư gần 6 tỉ đồng triển khai xét nghiệm PCR

Tối 17/9, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã ký công văn về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn. Trong đó, công văn yêu cầu 4 huyện gồm Phong Điền, Thới Lai, Cờ Đỏ và Vĩnh Thạnh từ 0h ngày 18/9 bắt đầu thực hiện chỉ thị 15.

Ghi nhận của PV vào lúc 10h sáng 18/9, Chợ thị trấn Phong Điền được phép hoạt động trở lại, không khí khá nhộn nhịp và người dân phấn khởi khi được đi chợ mua sắm những mặt hàng như quần áo, giày dép, dụng cụ học tập cho học sinh. Ngoài ra, còn mua sắm thực phẩm thiết yếu.

Cô Nguyễn Ánh Thu, ở huyện Phong Điền, TP Cần Thơ, vui mừng cho biết: "Từ ngày Thành phố áp dụng Chỉ thị 16 cho đến nay mới được ra khỏi nhà đi chợ. Tôi vui mừng lắm nên chạy đi mua đồ ăn với chút bánh kẹo cho mấy đứa cháu ở nhà”.

Còn cô Nguyễn Thị Kim Cúc chủ một quán bán thức ăn vặt và trà sữa cho biết, suốt đêm qua cô quá vui mừng đến nỗi không ngủ được. Cô thức từ 5h sáng để rửa lại bàn ghế, chén dĩa chuẩn bị đến sáng thứ 2 dọn bán hàng. “Giờ địa phương thực hiện chỉ thị 15 đã là quá mừng rồi, được thoải mái hơn một chút. Tuy vậy, tôi nghĩ cũng không vì vậy mà chủ quan, nên tôi không dám mở bán liền, qua 2 ngày nữa tôi mới dám bán”.

Tuy vậy, trên một số tuyến đường của thị trấn Phong Điền cũng khá vắng lặng ít xe cộ đi lại.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hân- Chủ tịch UBND thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ cho biết, sáng 18/9 là ngày đầu tiên ở địa phương thực hiện phòng dịch theo chỉ thị 15, chợ và các hàng quán cũng bán lại để phục vụ người dân. Sáng nay người dân đi chợ cũng khá đông.

“Tuy tình hình đã khá ổn nhưng để bảo đảm an toàn thì địa phương vẫn sẽ tiếp tục quản lý chặt địa bàn và vận động người dân giãn cách 2m giữa người với người, không tập trung quá 10 người ở những nơi công cộng. Các tổ COVID cộng đồng của thị trấn vẫn quản lý chặt địa bàn 24/24 để kiểm soát người ngoài địa phương phòng chống dịch tốt hơn”, Chủ tịch UBND thị trấn Phong Điền cho hay.

Cùng Doanh nghiệp Việt Nam điểm qua một vài hình ảnh ghi nhận hoạt động của người dân nơi đây, khi địa phương áp dụng thực hiện Chỉ thị 15:

Người dân mua sắm dụng cụ học tập cho con đi học.

Người dân mua sắm dụng cụ học tập cho con đi học.

Đồ ăn lề đường cũng được mở bán.

Đồ ăn lề đường cũng được mở bán.

Tuy vậy, một số tuyến đường cũng khá vắng lặng.

Tuy vậy, một số tuyến đường cũng khá vắng lặng.

Quán cà phê đã mở cửa hoạt động trở lại.

Quán cà phê đã mở cửa hoạt động trở lại, tuy nhiên vẫn phải thực hiện việc bố trí khách ngồi không quá 2 người 1 bàn, giữ khoản cách 2m, tối đa không quá 5 bàn.

Người dân khá hân hoan khi được đi cắt tóc sau gần 2 tháng không được ra đường.

Người dân khá hân hoan khi được đi cắt tóc sau gần 2 tháng không được ra đường.

Một quán trà sữa lau dọn bàn ghế để chuẩn bị mở bán trở lại.

Một quán trà sữa lau dọn bàn ghế để chuẩn bị mở bán trở lại.

 Tại các tiệm tạp hóa, sức mua cũng tăng vọt trong sáng nay.

Tại các tiệm tạp hóa, sức mua cũng tăng vọt trong sáng nay.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm