Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ phát hiện chùm 3 ca bệnh là nhân viên Trạm Y tế phường

DNVN - Các F0 mới được phát hiện tại Cần Thơ đều là nhân viên Y tế, đã được cách ly điều trị. Cơ quan chức năng đã phong tỏa các địa điểm liên quan và nhận định nguồn lây nhiễm có thể do trong quá trình lấy mẫu cho F0 và F1.

Cần Thơ: 4 huyện ngày đầu thực hiện Chỉ thị 15 / Đà Nẵng đã tiêm gần 91% số vaccine phòng COVID-19 do Bộ Y tế phân bổ

Chiều 18/9, thông tin từ cơ quan chức năng quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) xác nhận địa phương này vừa phát hiện chùm 3 ca bệnh tại Trạm Y tế phường Hưng Lợi.

Cả 3 F0 đều là nhân viên Y tế phường, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 16/9. Các F0 gồm: L.T.H. (34 tuổi), N.T.N.L. (50 tuổi) và L.T.X.P. (54 tuổi), cùng là nhân viên Trạm Y tế phường Hưng Lợi. Ngành Y tế đã truy vết, cách ly các F1 và phun khử khuẩn, phong tỏa các địa điểm liên quan đến 3 F0 mới phát hiện.


Trạm Y tế phường Hưng Lợi.

Theo cơ quan chức năng, qua điều tra dịch tễ nguồn lây nhiễm 3 F0 này có thể là trong quá trình làm nhiệm vụ chống dịch và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F0 và F1.

Quá trình làm việc, các nhân viên đều mặc đồ bảo hộ, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống nhiễm khuẩn và nguyên tắc 5K nên khả năng lây lan thấp. Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều đã tăng cường lực lượng cho phường Hưng Lợi, thành lập Trạm Y tế lưu động đưa vào hoạt động, bảo đảm tiếp tục công tác phòng, chống dịch ở địa phương.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm