Tin tức - Sự kiện

Nghệ An: Chê bác sĩ không biết khám bệnh, người nhà bệnh nhân lao vào hành hung bác sĩ

Người nhà bệnh nhân cho rằng khi bác sĩ kiểm tra phổi cho cháu bé mà đặt ống nghe qua lớp áo của cháu bé như thế không chính xác. Khi bác sĩ đề nghị cho bé nằm theo dõi thì người nhà cháu bé đã có lời qua tiếng lại rồi xông vào đánh đập và chửi bới bác sĩ.

Thượng tướng Lê Quý Vương nói gì vụ Nguyễn Hữu Linh "nựng" bé gái? / Quảng Ngãi: Thiếu xăng, nhiều phương tiện vận tải ở Lý Sơn "đứng bánh"

Chê bác sĩ không biết... khám bệnh, người nhà bệnh nhân lao vào hành hung bác sĩ - 1

Bệnh viện đa khoa TP. Vinh (Nghệ An) nơi xảy ra vụ bạo hành bác sĩ. (Ảnh: H.Nguyên).

Ngày 20/4, trao đổi với PV, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hồng Trường – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, sự việc xảy ra tại khoa Nhi của Bệnh viện. Bác sĩ bị hành hung là N. H. H. (một bác sĩ trẻ mới ký hợp đồng với Bệnh viện).

Theo đó, vào khoảng 22h, ngày 15/4, khi đang trực tại khoa Nhi, bác sĩ H. trực tiếp nhận bé gái (5 tuổi) chuyển vào từ khoa Cấp cứu. Bé vào viện với lý do đau bụng và khoa cấp cứu đã siêu âm ổ bụng không có gì bất thường. Cháu bé tỉnh táo, đi lại bình thường. Khám lâm sàng bé bị viêm họng nhẹ và có nổi hạch ở cổ. Gia đình cháu bé cho biết bé đau bụng đã bôi dầu nhưng không đỡ nên cho bé vào viện vì bố mẹ cháu đi làm xa.

Mâu thuẫn đỉnh điểm xảy ra khi bác sĩ H. kiểm tra phổi cho cháu bé bằng cách đặt ống nghe qua lớp áo của cháu bé. Một người nhận là chú cháu bé cho rằng bác sĩ nghe phổi như thế không chính xác.

Tuy nhiên, người nhà cháu bé bắt đầu tỏ thái độ có hành động ngồi vắt chân trên giường nhìn bác sĩ. Khi giải thích xong, bác sĩ đề nghị người nhà để chân xuống thì người chú của bệnh nhi chửi bác sĩ H. và doạ giết bác sĩ vì “không biết khám bệnh”.

Khi bác sĩ H. giải thích về chuyên môn khám cho cháu bé là việc của bác sĩ người nhà không nên can thiệp thì bất ngờ một người chú khác của cháu bé nhảy vào đấm vào mặt. Chưa kịp “hoàn hồn” thì ngay lập tức người nhà bệnh nhi lại ra đòn tiếp. Tuy nhiên bác sĩ tránh được cú đấm thứ hai, không đấm được nữa, lúc này hai chú của bệnh nhi lao vào đánh tới tấp.

 

“Tôi đã bỏ chạy về cuối hành lang nhưng vẫn bị hai người nhà bệnh nhi đuổi. Những người có mặt đã can ngăn nhưng một người nữa vẫn đuổi theo đấm”, bác sĩ H. nhớ lại.

“Lúc tôi bị dồn vào cuối hành lang và có hành động phản kháng lại nhưng không trúng vào đối tượng. Tôi tiếp tục bị người nhà bệnh nhi cầm gậy tấn công. Tình thế nguy hiểm nên đã bỏ chạy”, bác sĩ H. cho biết thêm.

Trước sự việc nghiêm trọng nên mọi người gọi điện báo cảnh sát đến can thiệp. Khi đến đồn công an làm việc anh bị choáng váng và nôn ói nên được mọi người đưa sang Bệnh viện Hữu nghị Nghệ An điều trị.

“Sau khi sự việc xảy ra, bác sĩ H. đã nhập viện điều trị, bệnh viện đã cử người đến thăm hỏi động viên để ổn định tinh thần. Toàn bộ sự việc đã được camera của bệnh viện ghi lại”, bác sĩ Trường cho biết thêm.

Hiện sự việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

 

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm