Tin tức - Sự kiện

Nghệ An: Phòng khám Phú Hậu từ chối bệnh nhân ở xã có người nhiễm Covid-19

DNVN - Phòng khám Phú Hậu sẽ bị phạt từ 30 - 40 triệu đồng vì từ chối tiếp nhận bệnh nhân vì có người trong xã nhiễm Covid 19

Đại dịch Covid-19 làm chênh lệch chi tiêu giữa nhóm giầu - nghèo lên tới 3,5 lần / Bộ trưởng Bộ Y tế: 'Nếu không dập được ổ dịch Bắc Giang, chống dịch sẽ thất bại'

Sáng 27/5, ông Phạm Xuân Sánh - Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết: UBND huyện đã lập đoàn kiểm tra và tiến hành xử phạt đối với Phòng khám Đa khoa 115 Phúc Hậu vì từ chối bệnh nhân ở các xã có người mắc Covid 19.

Phòng khám Đa khoa 115 Phúc Hậu vì từ chối bệnh nhân ở các xã có người mắc Covid 19.

Phòng khám Đa khoa 115 Phúc Hậu, Diễn Châu, Nghệ An.

Theo ông Sánh, với hành vi trên, phòng khám sẽ bị phạt hành chính từ 30 đến 40 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện phòng khám đang xin thời gian để giải trình sự việc.

Trước đó, tại xã Diễn Bích có một người đàn ông đi sang Lào, xét nghiệm nhanh tại khu cách ly phát hiện dương tính với SARS-COV-2. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Nghệ An đã quyết định thực hiện truy vết tìm F1. Đồng thời, thực hiện giãn cách xã hội toàn xã Diễn Bích vào chiều 25/5.

Bảng thông báo không tiếp bệnh nhân ở xã có người nhiễm Covid19

Bảng thông báo không tiếp bệnh nhân ở xã có người nhiễm Covid19

 

Ngay sau đó, Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu, địa chỉ tại xã Diễn Tháp (Diễn Châu - Nghệ An) đã dựng công khai một bảng lớn trước cổng cơ sở, với nội dụng: "Thông báo: Từ ngày 25/5/2021, Phòng khám không tiếp nhận khám bệnh nhân từ các địa chỉ xóm 1, xóm 2 - Diễn Tháp; xóm Quyết Thắng - xã Diễn Bích. Mong quý khách thông cảm!".

Điều này gây nhiều ý kiến trái chiều, bức xúc trong dư luận. "Ngay khi nhận thông tin, đoàn kiểm tra ủy ban huyện Diễn Châu đã lập biên bản, đồng thời yêu cầu Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu cũng đã cất biển thông báo trên .

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm