Tin tức - Sự kiện

Nghĩa cử cao đẹp: Nối dài sự sống cho 6 bệnh nhân

(DNVN)- Theo Trung tâm điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, nam thanh niên 27 tuổi ở Hà Nội bị tai nạn giao thông và rơi vào tình trạng chết não. Gia đình nam thanh niên đã quyết định, tình nguyện hiến tặng toàn bộ nội tạng của anh cho những người bệnh nặng, có cơ hội sống. Hiến tạng từ người chết não đã được nhân rộng trong xã hội.

Hà Nội: Chỉ số ô nhiễm không khí ở mức có hại cho sức khoẻ / Tài xế taxi bị cứa cố: Mạng người đừng đong đếm bằng tiền

Bộ trưởng Bộ Y tế tặng kỷ niệm chương cho gia đình anh Quý- người đã hiến 7 mô tạng cứu sống 6 bệnh nhân (Ảnh:TL)

Bộ trưởng Bộ Y tế tặng kỷ niệm chương cho gia đình anh Quý- người đã hiến 7 mô tạng cứu sống 6 bệnh nhân (Ảnh:TL)

Khi nam thanh niên rơi vào tình trạng chết não, gia đình anh đã đi đến một quyết định- một nghĩa cử cao đẹp đầy tình người: Tình nguyện hiến tặng toàn bộ nội tạng của anh cho những người bệnh nặng; tặng lại 2 giác mạc và các mô cho những người bệnh đang chờ ghép.

Gan và 2 thận của anh đã được ghép ngay cho 3 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Riêng quả tim của anh có chỉ số phù hợp với bệnh nhân Huỳnh Công M (55 tuổi), mắc bệnh giãn cơ tim, suy tim giai đoạn cuối và đã 6 lần bị ngưng tim, hiện đang chờ ghép tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Trung tâm đã lên phương án phối hợp cùng với Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Huế và Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines để vận chuyển trái tim được kịp thời.

Do các chuyến bay tới Huế không phù hợp, nên để đảm bảo được thời gian “vàng” trong kỹ thuật ghép tim, kíp điều phối đã quyết định đưa trái tim tới sân bay Đà Nẵng và dùng xe cấp cứu vận chuyển tới Huế. Kíp bác sỹ đã thực hiện kỹ thuật rửa tim ngay trên xe cấp cứu để kịp thời gian ghép.

 

Sau ra khỏi lồng ngực người hiến 5,5 tiếng đồng hồ, trái tim người hiến đã được đặt vào lồng ngực mới vào lúc 16h40 phút ngày 27/1/2019. Và đến 18h15 phút cùng ngày, trái tim chính thức đập lại những nhịp đập đầu tiên.

10 giờ sáng hôm nay (31/1) bệnh nhân M đã nói chuyện được với bác sĩ và người thân. Người hiến tặng trái tim cho anh M đã lặng lẽ yên nghỉ trong lòng đất Mẹ


Hà Vân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm