Tin tức - Sự kiện

Nghiên cứu xây dựng 2 cầu vượt trên đường trục ra vào sân bay quốc tế Đà Nẵng

DNVN - TP Đà Nẵng sẽ nghiên cứu xây dựng cầu vượt ngã tư, ngã sáu trên các đường trục Nguyễn Văn Linh, Duy Tân vào Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và ngược lại.

Nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc tại Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc 2022 / Các hãng bay tăng chuyến đến Đà Nẵng dịp lễ 2/9

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa thống nhất với đề xuất của Sở GTVT về nội dung Tờ trình đề nghị Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt Quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đạt Cảng HKQT cấp 4E của ICAO và sân bay quân sự cấp I. Sản lượng vận chuyển thông qua Cảng HKQT Đà Nẵng đến năm 2050 đạt 30 triệu lượt khách/năm và 200 nghìn tấn hàng hóa/năm.

TP Đà Nẵng sẽ nghiên cứu xây dựng cầu vượt tại ngã tư này theo hướng đường Nguyễn Văn Linh vào Cảng HK và ngược lại

TP Đà Nẵng nghiên cứu xây dựng cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Tri Phương theo hướng đường Nguyễn Văn Linh vào Cảng HKQT và ngược lại.

Đáng chú ý, theo đồ án quy hoạch này, giai đoạn 2021 – 2030, TP Đà Nẵng sẽ xây dựng mới, nâng cấp mở rộng đường trục vào Cảng HKQT Đà Nẵng với 4 hướng chính. Trong đó, đường trục dẫn vào Cảng HK từ ngã tư Nguyễn Tri Phương- Nguyễn Văn Linh có mặt đường rộng 24m. Đặc biệt, TP Đà Nẵng sẽ nghiên cứu xây dựng cầu vượt tại ngã tư này theo hướng đường Nguyễn Văn Linh vào Cảng HK và ngược lại.

Đường Nguyễn Phi Khanh dẫn vào Cảng HK từ đường Nguyễn Tri Phương (có bến xe buýt của TP Đà Nẵng) sẽ được quy hoạch mở rộng mặt đường 23m (đường xe chạy 2 bên rộng 10,5m, giải phân cách giữa rộng 2m). Đường Đặng Thùy Trâm dẫn vào Cảng HK từ đường Nguyễn Hữu Thọ sẽ được quy hoạch mở rộng mặt đường 23m (đường xe chạy 2 bên rộng 10,5m, giải phân cách giữa rộng 2m). Đường dẫn vào Cảng HK từ ngã sáu nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Duy Tân hiện tại mặt đường rộng 24m sẽ là tuyến đường trục chính vào, ra khu nhà ga quốc nội.

Thời kỳ sau 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ đầu tư xây dựng mới đường trục vào nhà ga T3. Đường dẫn vào Cảng HK từ ngã tư nút giao Nguyễn Hữu Thọ - 30/4 sẽ được quy hoạch mở rộng 2 nhánh có mặt đường xe chạy 15m. Đầu tư mở rộng tuyến đường mỗi bên thêm 2 làn xe (7.5m) (tổng cộng mỗi bên 5 làn xe) với bề rộng mặt đường 38m (Mỗi tuyến xe chạy rộng 18m, giải phân cách rộng 2m).

Cùng với đó, TP Đà Nẵng cũng đặt vấn đề cần nghiên cứu bố trí xây dựng cầu vượt tại ngã sáu nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Duy Tân theo hướng đường Duy Tân vào Cảng HKQT Đà Nẵng và ngược lại. Như vậy, theo quy hoạch, sẽ có 2 cầu vượt trên các tuyến đường trục Nguyễn Văn Linh, Duy Tân ra vào sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm