Tin tức - Sự kiện

Người dân địa phương nào đến TP Hồ Chí Minh phải cách ly y tế?

VTV.vn - Những người từ các xã thuộc các tỉnh có dịch trong vòng 14 ngày rời địa phương đến TP Hồ Chí Minh phải cách ly, xét nghiệm COVID-19 theo quy định.

Quảng Ngãi giải quyết vướng mắc dự án thép Hòa Phát - Dung Quất 2 / Chính thức ra mắt ‘Kế hoạch Ba Đình’

Mới đây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cập nhật chỉ định xét nghiệm và hình thức cách ly đối với người ở địa phương có ca bệnh COVID-19 ở tỉnh Hà Nam, Hưng Yên và Hà Nội khi đến TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, đối với người dân ở xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam và 3 thôn Hoàng Xá, Hoàng Các, Nại Khê của xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên khi rời địa phương trong vòng 14 ngày sẽ cách ly tập trung và xét nghiệm theo quy định.

Về mặt thời gian, TP Hồ Chí Minh giám sát người đến từ xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam là từ ngày 22/4, còn 3 thôn Hoàng Xá, Hoàng Các, Nại Khê của xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên là từ ngày 29/4.

Người dân địa phương nào đến TP Hồ Chí Minh phải cách ly y tế? - Ảnh 1.

Chỉ định cách ly, xét nghiệm đối với người từ địa phương khác đến TPHCM (nguồn: HCDC)

Ngoài ra, TP Hồ Chí Minh cũng cách ly tại nhà và xét nghiệm theo quy định đối với người đến từ khu Trung, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, TP Hà Nội từ ngày 22/4.

Đây là những địa phương có chùm ca bệnh COVID-19 liên quan đến bệnh nhân 2899 ở Hà Nam mà Bộ Y tế đã công bố.

Trong 12h qua Việt Nam không có thêm ca mắc COVID-19, tổng số bệnh nhân vẫn là 2.942. Thế giới ghi nhận thêm gần 680.000 ca mắc. Đến nay cả nước đã có hơn 511.400 người được tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm