Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế đón đoàn khách charter kích cầu du lịch tàu hỏa đầu tiên

DNVN - Chương trình kích cầu du lịch tàu hỏa năm 2021 với các tour khám phá, trải nghiệm tham quan du lịch bằng tàu hỏa từ Hà Nội vào các tỉnh Miền Trung: Quảng Bình - Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng. Ngày 30/4, có 170 hành khách trên chuyến charter tàu hỏa từ Hà Nội đã đến Huế.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng: Thừa Thiên Huế sẽ là điểm đến của những sự kiện công nghệ tầm cỡ / Thừa Thiên Huế: Khai mạc Khu trải nghiệm, trưng bày giải pháp Chuyển đổi số

Chiều 30/4, tại Đại Nội Huế, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế và Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố Đô Huế và Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, tổ chức lễ “Đón đoàn du khách đầu tiên đến Huế theo chương trình kích cầu du lịch tàu hỏa năm 2021”.

Đoàn khách charter tàu hỏa đến thăm Ngọ Môn - Đại Nội Huế.

Đoàn khách charter tàu hỏa đến thăm Ngọ Môn - Đại Nội Huế.

Chuyến charter tàu hỏa SE1 Hà Nội - Huế đã đưa 170 hành khách đến Huế trưa 30/4. Sau đó đoàn du khách đã đến tham quan Hoàng cung, được giới thiệu về lịch sử và giá trị các di sản kiến trúc, thưởng thức một số hoạt động tái hiện sinh hoạt cung đình triều Nguyễn như Lễ đổi gác tại Ngọ Môn, biểu diễn Nhã nhạc Cung đình Huế tại Duyệt Thị Đường.

Sở Du lịch cùng Trung tâm Bảo tổn Di tích Cố đô Huế và Liên minh kích cầu du lịch tàu hỏa đã phối hợp chặt chẽ để có phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch khi tổ chức đoàn du khách trên chuyến charter tàu hỏa đến tham quan Huế.

Chương trình kích cầu du lịch tàu hỏa năm 2021 với các tour khám phá, trải nghiệm tham quan du lịch bằng tàu hỏa từ Hà Nội vào các tỉnh Miền Trung (Quảng Bình - Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng.

Chương trình sẽ thuê trọn chuyến tàu, mỗi chuyến gồm 12 toa giường nằm phục vụ được hơn 300 khách. Sau chuyến charter tàu đầu tiên dịp Lễ 30/4 và 1/5, sẽ có từ 6 đến 8 chuyến được tổ chức đến tháng 8/2021.

 

Tái hiện Lễ đổi gác tại Ngọ Môn phục vụ du khách tham quan.

Tái hiện Lễ đổi gác tại Ngọ Môn phục vụ du khách tham quan.

Ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội cho biết, chúng tôi khi đến Huế được hướng dẫn về ứng xử du lịch văn minh và đã áp dụng biện pháp phòng chống dịch rất tốt, từ việc đeo khẩu trang đến việc sử dụng nước sát khuẩn, việc giản cách chỗ đông người. Đây là một sự chuẩn bị tốt của ngành du lịch Huế.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm