Tin tức - Sự kiện

Người đàn ông dũng cảm cứu sống 2 học sinh đuối nước trên biển

“Vừa kịp chạm vào thân thể cháu bé đuối nước, tôi phát hiện một cháu nữa đã chìm dưới biển với độ sâu chừng 2,5-3m. Thoáng nghĩ, tôi quyết định 1 tay giữ cháu bé rồi lặn vớt tiếp cháu còn lại. Đưa được hai cháu vào bờ, tôi lả đi vì mệt”, người đàn ông vừa cứu mạng 2 cháu nhỏ nhớ lại.

Quảng Ngãi: Thiếu xăng, nhiều phương tiện vận tải ở Lý Sơn "đứng bánh" / Quảng Ninh: Chủ tịch xã "dính" nhiều sai phạm, Phó Chủ tịch và Chủ tịch Mặt trận dùng bằng giả

Đó là lời kể lại của anh Võ Thái Sơn (SN 1984, trú thôn 5, xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình), người mới đây đã lao vào dòng nước xoáy trên biển, cứu sống hai học sinh đuối nước.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 11/4, lúc này anh Sơn đang đi trên bờ biển thì thấy một nhóm học sinh đang tắm. Bất ngờ, anh Sơn nghe thấy một em học sinh thất thanh kêu cứu bạn. Nhìn ra phía biển, anh Sơn phát hiện 1 em học sinh đang chới với giữa dòng nước, cách bờ khoảng 35m. Không chút chần chừ, anh vội vàng lao xuống biển cứu người.

“Vừa kịp chạm vào thân thể cháu bé, với kinh nghiệm của người làng biển, tôi biết có cháu nữa đã chìm dưới đáy với độ sâu chừng 2,5-3m. Thoáng nghĩ, tôi quyết định tay kia giữ chặt 1 cháu, tiếp tục lặn xuống vớt tiếp cháu còn lại. Lúc đó tôi chỉ nghĩ mình phải nhanh thôi, không kịp là sóng đánh mất, khó mà tìm. Đưa được hai cháu vào bờ, tôi lả đi vì mệt”, anh Sơn kể lại.

Người đàn ông dũng cảm cứu sống 2 học sinh đuối nước trên biển - 1

Gia đình 2 em Mai và Hoài đến cảm tạ ân nhân.

Khi được đưa lên bờ, hai em nhỏ người đã tím tái, tim ngừng đập, bụng phình to. Dù đã rất mệt nhưng anh Sơn vẫn cố gắng hết sức lực để hô hấp, sơ cứu cho hai em nhỏ, đồng thời gọi người giúp đỡ. Như có phép màu, hai nạn nhân dần cựa quậy, co giật nhẹ, anh Sơn lập tức cùng một số người dân đưa các em đến bệnh viện.

Sau hơn 1 tuần điều trị, hai em nhỏ đã ổn định sức khỏe, được xuất viện. Đó là hai học sinh Đỗ Thị Tuyết Mai và Trần Thị Hoài, trú xã Trung Trạch, học sinh lớp 6 Trường THCS Trung Trạch.

Ngay sau khi các em ra viện, gia đình đã đưa đến nhà anh Sơn để cảm tạ ân nhân cứu mạng.

“Anh Sơn như người đã sinh ra các cháu thêm lần nữa. Chúng tôi sẽ luôn nhắc nhở con gái mãi mãi ghi lòng tạc dạ, ơn này không thể phai mờ. Hai gia đình cũng mong muốn anh Sơn chấp thuận để hai cháu nhận anh làm bố nuôi”, ông Trần Xuân Tâm, bố Hoài chia sẻ.

Người đàn ông dũng cảm cứu sống 2 học sinh đuối nước trên biển - 2

Hai gia đình cũng mong muốn anh Sơn chấp thuận để hai cháu nhận anh làm bố nuôi

 

Đối với anh Sơn, anh không nghĩ mình cứu người là để được đền đáp. Lúc lao ra biển đối diện hiểm nguy, anh không nghĩ nhiều đến thế.

“Đây cũng như cái duyên của tôi và các cháu, bởi gần một năm nay, vì cuộc sống mưu sinh tôi không có thói quen đi câu hải sản nữa. Ngày 2 cháu Hoài và Mai đuối nước, như có cái gì đó thúc giục, tôi thấy nhớ nghề quá nên vác cần ra biển nên mới cứu được 2 cháu”, anh Sơn nói thêm.

Anh Sơn hiện sống cùng vợ và hai con gái còn nhỏ với nghề buôn bán mưu sinh tại làng biển Trung Trạch. Anh là người thường xuyên giúp đỡ các trường hợp bị tai nạn. Cách đây 3 năm, anh Sơn cũng gặp 1 cô gái bị tai nạn, một chân cô bị dập nát, nhiều người đến gần nhưng sợ quá đều bỏ đi. Anh Sơn đã trực tiếp băng bó rồi đưa nạn nhân đi viện. Sau đó cô gái đã phải cưa chân để giữ mạng sống. Mặc dù anh Sơn không để lại danh tính nhưng gia đình cô gái vẫn tìm ra được địa chỉ của anh và cách đây 1 tháng đã đến nhà nói lời cảm ơn.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm