Tin tức - Sự kiện

Người dân Thủ đô hứng khởi chào năm mới 2023

Gác lại năm 2022 đầy biến động, người dân Thủ đô đón chào năm mới 2023 trong không khí vui tươi và hứng khởi.

Diễn biến nổi bật của kinh tế thế giới năm 2022 / [INFOGRAPHIC] Năm 2022, giá trị tăng thêm ngành công nghiệp tăng 7,69%

Khác với thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới cách đây 1 năm do lo ngại những tác động của dịch bệnh, năm nay không khíđón năm mớiđã thực sự quay trở lại với người dân Thủ đô.

Người dân Thủ đô hứng khởi chào năm mới 2023 - Ảnh 1.

Người dân đón chờ giây phút đón mừng năm mới 2023. Ảnh: Hoàng Hiếu - TTXVN

Người dân Thủ đô hứng khởi chào năm mới 2023 - Ảnh 2.

Người dân Hà Nội đón năm mới tại khu vực quảng trường cách mạng tháng Tám. Ảnh: Hoàng Hiếu - TTXVN

Trong tiết trời được ghi nhận ở 15-16 độ C, hàng nghìn người dân, du khách đổ về các sân khấu đếm ngược năm mới sôi động, đầy màu sắc khiến cho không khí ấm áp hơn. Năm nay, Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa nhưng không vì thế mà người dân bớt đi háo hức.

Người dân Thủ đô hứng khởi chào năm mới 2023 - Ảnh 3.

Quảng trưởng Cách mạng tháng Tám bùng nổ trước những màn biểu diễn sôi động. Ảnh: Tuấn Đức - TTXVN

Người dân Thủ đô hứng khởi chào năm mới 2023 - Ảnh 4.

Ảnh: TTXVN

"Chúng ta đã vượt qua dịch bệnh COVID-19 nên mọi người đều vui hơn rất nhiều. Năm ngoái, lượng người đón năm mới chỉ bằng một nửa năm nay và ai cũng phải đeo khẩu trang. Năm nay, không còn khẩu trang nữa, mình nhìn thấy nụ cười trên gương mặt mọi người" - anh Đào Trung Hiếu (Quận Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ.

 

Gia đình lớn của anh Melvin Tanaya (Sydney, Australia) lần đầu đón năm mới ở Hà Nội. Đây cũng là lần đầu tiên những đứa con của anh thăm quê ngoại Việt Nam.

"Không khí thật tuyệt vời, cả gia đình tôi đều cảm thấy an toàn trước dịch bệnh ở đất nước các bạn. Bọn trẻ rất vui, lần đầu tiên chúng thức đến giờ này" - anh Melvin Tanaya chia sẻ.

Người dân Thủ đô hứng khởi chào năm mới 2023 - Ảnh 5.

Giây phút chào mừng năm mới 2023 tại Quảng trường cách mạng tháng Tám. Ảnh: Hoàng Hiếu - TTXVN

Đêm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, nhiều người lựa chọn dành những phút giây bên gia đình, thưởng thức chương trình đặc biệt chào đón năm mới do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện tại hai điểm cầu chính là Hà Nội và Phú Quốc với chủ đề Hành trình hạnh phúc. Đây là bữa tiệc nghệ thuật đa sắc màu, với những câu chuyện truyền cảm hứng về một năm phục hồi ấn tượng sau đại dịch của Việt Nam, lan tỏa tinh thần lạc quan, hướng tới năm 2023 bứt phá.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm