Tin tức - Sự kiện

Người trồng hoa Đà Lạt khấp khởi nhận tin vui

DNVN – Đó là việc Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh đã chính thức cho phép các loại xe tải chở hoa tươi của người dân Đà Lạt (Lâm Đồng) được phép lưu thông vào nội đô, để đến Chợ hoa Đầm Sen và Chợ Hồ Thị Kỷ.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt mang “Xuân yêu thương” đến với người nghèo / Các loại hoa kiểng mini hút thị trường Đà Lạt

Người trồng hoa Đà Lạt và các chủ phương tiện vận chuyển hết sức vui mừng, khấp khởi vì vấn nạn kẹt xe những ngày cận tết là nỗi ám ảnh thường trực, ảnh hưởng rất lớn đến sự thành bại của mùa hoa tết. Nhờ đó mà người trồng hoa không còn canh cánh nỗi lo...hoa héo

Thông báo của Sở Giao thông vận tải TP.HCM thắp thêm tia hy vọng cho mùa hoa tết của người dân Đà Lạt (Ảnh: VH)

Thông báo của Sở Giao thông vận tải TP.HCM như thắp thêm tia hy vọng cho mùa hoa tết của người dân Đà Lạt (Ảnh: VH)

Theo thông báo này, Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ cho phép các loại xe tải được phép lưu thông từ ngày 01-03/02/2019, trong các khoảng thời gian 06-07 giờ sáng và 21-22 giờ tối, để vận chuyển hoa tươi vào khu vực nội đô TP.HCM, phục vụ tổ chức Chợ hoa Tết Kỷ Hợi 2019.

Lộ trình 1: Đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây – Mai Chí Thọ - Võ Văn Kiệt – Hải Thượng Lãn Ông – Học Lạc – Hồng Bàng – Phú Thọ - Lạc Long Quân – Tống Văn Trân – Chợ hoa Đầm Sen.

Lộ trình 2: Đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây – Mai Chí Thọ - Võ Văn Kiệt – Nguyễn Văn Cừ - Lý Thái Tổ - Hồ Thị Kỷ.

Hiệp hội hoa Đà Lạt nhanh chóng thông báo tin vui cho các hội viên (Ảnh: VH)

Hiệp hội hoa Đà Lạt nhanh chóng truyền thông tin cho các hội viên (Ảnh: VH)

 

“Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện là phải lưu thông đúng lộ trình và đúng mục đích (chở hoa tươi); không vận chuyển những loại hàng hoá bị cấm theo quy định của pháp luật”, thông báo này nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, khi lưu thông vào nội đô thành phố phải tuân thủ nội dung cho phép và các quy định khác của pháp luật về giao thông đường bộ. Đối với đường cấm ô tô tải, yêu cầu phải tuân thủ biển báo tải trọng của các cầu, cống, biển báo tại các công trình ngầm nổi trên tuyến.

“Khi lưu thông phải mang theo thông báo này và phải chịu sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng kiểm soát giao thông trên đường bộ; trong quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn vướng mắc, kịp thời báo cáo về Sở Giao thông vận tải TP.HCM để được hỗ trợ, hướng dẫn”, thông báo này khuyến cáo.

Nhận được tin vui, những chuyến xe chở hoa Đà Lạt chuẩn bị lăn bánh về TP.HCM (Ảnh: TL)

Nhận được tin vui, những chuyến xe chở hoa Đà Lạt đang khấp khởi chuẩn bị lăn bánh về TP.HCM (Ảnh: PTS)

 

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã thông tin, tại “hội nghị diên hồng” tìm giải pháp để tránh tình trạng rau, hoa Đà Lạt “dội chợ” trong những ngày giáp tết, với sự tham dự của ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng, TP.HCM, đầu mối kinh doanh hoa lớn tại TP.HCM... đại diện Hiệp hội hoa Đà Lạt, người trồng hoa Đà Lạt, các doanh nghiệp vận tải đều ám ảnh và kể khổ về tình trạng kẹt xe kinh hoàng những ngày giáp tết.

Kẹt đường, hoa phải để trên xe thời gian lâu, cộng với thời tiết nắng nóng, hoa bị hư hỏng, xuống chất lượng rất nhiều. Chưa kể, khi vào được chợ thì vào đồng loạt và đã sát tết nên “dội hàng”, “dội chợ” khiến giá rớt thê thảm. Một số nhà vườn phải bán cho các chủ vựa nhỏ, đến khi thu tiền thì không tìm ra chủ vựa…

Mới đây, Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng cũng đã có văn bản đề nghị sở bạn “có tiếng nói” để Ban Quản lý chợ đầu mối nông sản và các cơ quan hữu quan, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận tải đưa rau, hoa của Đà Lạt, Lâm Đồng vào chợ đầu mối, trong thời gian cao điểm tết, để tránh kẹt xe, “dội hàng”, “dội chợ” ngày cận tết.


VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm