Tin tức - Sự kiện

Nhân viên VIAGS kịp thời trả lại hành khách tài sản thất lạc trị giá gần 1 tỷ đồng

DNVN - Ngày 24/8/2019, chị Phùng Thị Ngọc, nhân viên Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) đã phát hiện tài sản để quên trên máy bay với giá trị tương đương gần 1 tỷ đồng. Tài sản này sau đó đã được bàn giao kịp thời cho đại diện hãng để trao trả lại hành khách.

Đội tuyển Việt Nam vào tứ kết ABU Robocon 2019 / Hướng dẫn thủ tục, địa điểm cấp thẻ xe bus miễn phí tại Hà Nội

Cụ thể, trong khi làm nhiệm vụ phục vụ vệ sinh sau chuyến bay SQ186của hãng hàng không Singapore Airlines từ Singapore đến Tp. Hồ Chí Minh,chị Phùng Thị Ngọc đã phát hiện hai túi đeo nhỏ tại vị trí ghế ngồi 31K và 31H. Bên trong túi có hơn 50 nghìn đô la Singapore, gần 2 triệu đồng, hai điện thoại đắt tiền và một số giấy tờ tùy thân. Tổng giá trị tài sản để quên tương đương gần 1 tỷ đồng.

Ngay sau khi phát hiện, chị Phùng Thị Ngọc đã báo ngay cho đại diện hãng, các đơn vị có trách nhiệm liên quan để bàn giao, kịp thời xác định hành khách và trao trả lại tài sản thất lạc.

Sau sự việc này, đại diễn hãng hàng không Singapore Airlines đã cảm ơn, khen ngợi hành động đẹp và biểu dương tính trung thực của chị Phùng Thị Ngọc nói riêng, cũng như nhân viên VIAGS nói chung.

Chị Phùng Thị Ngọc, nữ nhân viên VIAGS đã phát hiện tài sản có giá trị tương đương gần 1 tỷ đồng trên chuyến bay của hãng hàng không Singapore Airlines. Chị Phùng Thị Ngọc (bên phải), nữ nhân viên VIAGS đã phát hiện tài sản có giá trị tương đương gần 1 tỷ đồng trên chuyến bay của hãng hàng không Singapore Airlines.

Chị Phùng Thị Ngọc (bên phải), nữ nhân viên VIAGS đã phát hiện tài sản có giá trị tương đương gần 1 tỷ đồng trên chuyến bay của hãng hàng không Singapore Airlines.


Chị Phùng Thị Ngọc hiện là nhân viên thuộc Đội dịch vụ trên tàu, VIAGS chi nhánh Tân Sơn Nhất. Theo thống kê từ đầu năm đến nay, chị Phùng Thị Ngọc đã có tới 12 lần phát hiện và trả lại tài sản để quên trên máy bay cho hành khách gồm tiền, giấy tờ tùy thân, nhiều đồ đạc có giá trị cao như CMND, hộ chiếu, mỹ phẩm, đồ trang sức, điện thoại…

Thêm một lần nữa, dịch vụ của VIAGS lại được các hãng hàng không trong, ngoài nước và hành khách tin tưởng, đánh giá cao vì những hành động không chỉ chuyên nghiệp mà còn giàu nhân văn như tìm và trả lại lại tài sản thất lạc cho hành khách. Cụ thể, trong tháng 7/2019,VIAGS đã tìm thấy chủ nhân củagần 1.300 tài sản và 1,7 tỷ VNĐ tiền mặt để quên trên máy bay. 7 tháng đầu năm 2019, nhân viênVIAGS đã phát hiện và trả lại gần 8.000 tài sản cùng 8,4 tỷ VNĐ tiền mặt cho các hành khách bị thất lạc.

Hành động “nhặt được của rơi, trả lại người mất” của các nhân viên VIAGS đã thể hiện đức tính trung thực, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, chuyên nghiệp của những người làm công tác phục vụ mặt đất, tàu bay, góp phần nâng cao uy tín của hàng không Việt Nam nói riêng và làm đẹp thêm hình ảnh đất nước Việt Nam trong mắt du khách, đặc biệt là bạn bè quốc tế.

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm