Tin tức - Sự kiện

Những khoản tiền ban phụ huynh không được thu trong năm học

Có 7 khoản tiền Ban đại diện cha mẹ học sinh không được phép thu theo quy định của Sở GD - ĐT Hà Nội đề ra.

Năm học mới: Cả nước thiếu gần 76.000 giáo viên các cấp / Chủ tịch nước gửi thư chúc mừng nhân dịp năm học mới

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Để đảm bảo tình trạng lạm thu các khoản đầu năm học không diễn ra, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội đã ban hành văn bản số 3213/SGDĐT-KHTC gửi UBND các quận, huyện, thị xã; các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở yêu cầu thực hiện chỉ đạo điều hành giá và thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục đào tạo phục vụ cho năm học mới năm 2019 - 2020.

Cụ thể, 7 khoản tiền Ban đại diện cha mẹ học sinh không được phép thu theo quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội là: Bảo vệ cơ sở vật chất của nhà trường, bảo đảm an ninh nhà trường; Trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh; Vệ sinh lớp học, vệ sinh trường; Khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường; Mua sắm máy móc, trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho trường, lớp học hoặc cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhà trường; Hỗ trợ công tác quản lý, tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục; Sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới các công trình của nhà trường.

Sở GD- ĐT Hà Nội cũng yêu cầu, tuyệt đối không được lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản thu ngoài quy định. Việc thu, chi kinh phí của Ban đại diện cha mẹ học sinh phải bảo đảm được hiện trên nguyên tắc công khai, dân chủ… Ban đại diện cha mẹ học sinh sau khi chi tiêu phải báo cáo công khai quyết toán kinh phí tại các cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh lớp và các cuộc họp toàn thể Ban đại diện cha mẹ học sinh trường.

Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh lớp chủ trì phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp dự kiến kế hoạch chi tiêu kinh phí được ủng hộ, tài trợ và chỉ sử dụng sau khi đã được toàn thể các thành viên Ban đại diện cha mẹ học sinh thống nhất ý kiến. Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh trường thống nhất với hiệu trưởng để quyết định kế hoạch sử dụng kinh phí và chỉ sử dụng sau khi được toàn thể Ban đại diện cha mẹ học sinh trường thống nhất ý kiến.

 

Theo Minh Đức/VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm