Tin tức - Sự kiện

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tri ân người có công với cách mạng

DNVN - Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật & Kinh tế hội nhập (IRLIE), Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tại tỉnh Bến Tre, Bình Phước và Đắc Nông để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập tự do của đất nước.

Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản trực tiếp đến Đà Nẵng tìm kiếm nhân lực trẻ / Chính sách visa mới sẽ tạo cú hích mạnh cho du lịch Việt Nam trong mùa cao điểm

Bến Tre là địa phương giàu truyền thống cách mạng. Trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế, tỉnh có số lượng lớn người tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Toàn tỉnh có gần 35.900 liệt sĩ, trong đó còn hơn 6.000 liệt sĩ chưa tìm được hài cốt. Hơn 146.000 người và gia đình có công với cách mạng, với gần 20 nghìn thương binh, bệnh binh. Hơn 6.900 Mẹ Việt Nam anh hùng, 158 tập thể, 88 cá nhân Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và Anh hùng lao động.

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, trong suốt những năm qua, các ngành, các cấp tỉnh Bến Tre luôn chú trọng đến việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người có công với cách mạng. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống, bồi đắp tinh thần yêu nước, ý chí chiến đấu, phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”...


Trao nhà tình nghĩa, xây dựng cầu nông thôn mới tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

Song song đó, công tác chăm lo đời sống người có công với cách mạng được tập trung thực hiện, giải quyết đúng, đủ, kịp thời trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho người có công. Đặc biệt trong tháng 7 - Tháng cao điểm chiến dịch tổ chức triển khai rất nhiều hoạt động tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng gắn với giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Do đó, các địa phương, cơ quan chức năng đã xác định rõ thực trạng, nguyên nhân nghèo của các hộ có thành viên thuộc đối tượng người có công (NCC), đã có nhiều giải pháp hỗ trợ phù hợp, hiệu quả. Hỗ trợ NCC và con em của họ khởi nghiệp, lập nghiệp thông qua chương trình giảm nghèo của Nhà nước, các địa phương, nhằm bảo đảm đời sống, điều kiện nhà ở của NCC thuộc hộ nghèo từng bước được nâng lên.


Đại diện các đơn vị thắp hương tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Bình Phước.

Viện IMRIC, IRLIE, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống đã phối hợp vận động các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp chung tay góp sức, xây dựng nhà tình nghĩa, cầu dân sinh ở các địa phương gần 1 tỷ đồng nhằm tri ân đến các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập tự do của dân tộc, vì bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Đại diện các đơn vị thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Đắk Nông.

Ngoài Bến Tre, Bình Phước, các đơn vị trên cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực khác tại hai tỉnh Đắk Nông và Bình Phước để tri ân những người có công với cách mạng.

Những hoạt động tri ân nghĩa tình với phương châm "không để ai bị bỏ lại phía sau" sẽ góp phần một phần xoa dịu nỗi đau mất mát của gia đình những người có công, góp một phần vào công tác "đền ơn đáp nghĩa" của các địa phương.

Thu An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm