Tin tức - Sự kiện

Nhiều sinh viên tìm kiếm việc làm thời vụ dịp cuối năm

Xuất phát từ mong muốn có thêm thu nhập để chi tiêu, nhiều bạn trẻ có xu hướng tìm kiếm công việc thời vụ dịp cận tết.

Doanh nghiệp cố gắng duy trì thưởng Tết như mọi năm / Hà Nội: Xử phạt hơn 3 tỷ đồng vi phạm hành chính của các chung cư mini

Nhiều sinh viên tìm kiếm việc làm thời vụ dịp cuối năm - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Muốn có thêm thu nhập để chi tiêu dịp cuối năm nên Nguyễn Chí Thành, sinh viên Trường Đại học Hà Nội quyết định tìm thêm việc làm thời vụ. Thành chia sẻ: "Bây giờ đang là khoảng thời gian cuối học kì I nên em cũng có khá nhiều thời gian hoạt động..."

Nhờ mạng xã hội, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận người lao động. Nên khi cần tuyển dụng, tấm biển ''tuyển nhân viên'' để trước cửa hiệu không còn là sự ưu tiên. Dù vậy, để nhanh chóng có được công việc dịp cận tết, Bùi Thị Kim Anh, sinh viên Trường Đại học Hà Nội lại chủ động đến tận nơi để tìm cơ hội.

Kim Anh tâm sự: "Khi mà em bước vào thì em mới biết nhu cầu của cửa hàng là đang tuyển các côngviệc thời vụ. Đến trực tiếp thì mình thể hiện được cá tính riêng của mình dễ dàng hơn. Bên cạnh em còn rất nhiều hồ sơ nộp vào. Bên tuyển dụng phải xem xét hồ sơ, rồi lọc ra chứ không chọn ngay..."

Anh Mai Quốc Hiếu, quản lý một chuỗi cửa hàng thời trang Nam cho biết: Vào dịp cuối năm và dịp tết, nhu cầu mua sắm của khách hàng tăng lên khá nhiều. Một cửa hàng mình cần tuyển thêm 2-3 nhân viên thời vụ. Làm thời vụ thì các bạn cũng phải chấp nhận tính thời vụ. Nếu làm không đủ tốt, không đủ nhanh nhẹn, các bạn sẽ dễ dàng bị đào thải ngay lập tức!".

Không dễ để có việc làm dù nhu cầu tuyển dụng dịp cuối năm tăng hơn những tháng trước. Theo các chuyên gia, người trẻ mới gia nhập thị trường lao động không nên nóng vội. Đặc biệt đề phòng các bẫy tuyển dụng.

 

Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Việc làm Hà Nội, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội cảnh báo: "Không có cái gọi là việc nhẹ lương cao. Không có việc phải đặt cọc bất kể một cái gì. Chính các bạn trẻ thôi, cần xác định rõ ràng cho mình một mục tiêu, mục đích cụ thể ngay từ khi xác định mình cần tìm kiếm việc làm để có thêm kinh phí trong dịp tết này".

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm