Tin tức - Sự kiện

Nhiều tỉnh miền Trung cho học sinh nghỉ học tránh bão số 5

Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế, Quảng Bình, Quảng Trị đã quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng tránh bão số 5.

Học sinh, sinh viên Đà Nẵng nghỉ học 2 ngày 18 – 19/9 để phòng tránh bão số 5 / Kỳ họp Quốc hội tháng 10 có nội dung liên quan Bộ trưởng Chu Ngọc Anh

Trước diễn biến mới phức tạp cơn bão số 5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam đã quyết định cho học sinh thuộc các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên nghỉ học vào ngày 18/9 để tránh bão.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các đơn vị có kế hoạch chằng chống trường lớp, nhà làm việc, nhà kho và các công trình xây dựng khác, chú ý đảm bảo an toàn hệ thống điện, thiết bị, tài liệu thư viện và các tài sản khác.

Tỉnh Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ học ngày 18/9 để chống bão (Ảnh minh họa: Dân trí)

Tỉnh Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ học ngày 18/9 để chống bão (Ảnh minh họa: Dân trí)

Cũng trong ngày 17/9, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng ban hành công văn về việc cho học sinh nghỉ học để phòng tránh bão số 5. Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học khẩn trương triển khai các nội dung: Thông báo cho toàn thể học sinh, sinh viên nghỉ học ngày 18/9 và ngày 19/9 để phòng tránh bão số 5; tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung phòng, chống bão, chủ động ứng phó với cơn bão số 5. Các đơn vị, trường học phân công những bộ phận có liên quan trực 24/24 giờ để sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh; thường xuyên theo dõi diễn biến mưa lũ, kịp thời báo cáo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tình hình của đơn vị để có phương án xử lý kịp thời.

Từ chiều 17/9, các trường học, đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn; đồng thời khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp để chủ động, sẵn sàng ứng phó với bão số 5.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình yêu cầu các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc công tác trực ban; huy động lực lượng, cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật theo phương châm "4 tại chỗ", sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai xảy ra theo. Các đơn vị, trường học liên hệ, phối hợp chặt chẽ với Ban Chi huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn địa phương theo dõi sát diễn biến của bão lũ, sẵn sàng ứng phó, xử lý kịp thời với các tình huống thiên tai.

Các vùng có nhiều sông suối, địa bàn phức tạp có nguy cơ lũ và sạt lở đất cao theo dõi sát diễn biến thời tiết, tuyên truyền cho học sinh nhằm tránh rủi ro. Người đứng đầu các cơ sở giáo dục trực tiếp chỉ đạo, điều động cán bộ, giáo viên, nhân viên tổ chức túc trực, kiểm tra sẵn sàng ứng phó và có biện pháp sơ tán các trang thiết bị dạy học đến những nơi an toàn, tránh ngập nước.

 

Để chủ động ứng phó với bão số 5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có công điện khẩn về việc cho học sinh nghỉ học. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất cho học sinh các cấp từ mầm non đến THPT nghỉ học trong hai ngày 18 và 19/9.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các trường học trên địa bàn tỉnh cho học sinh nghỉ học từ ngày 18/9 đến khi kết thúc tình hình thiên tai nguy hiểm nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và dành thời gian để giáo viên tham gia tổ chức phòng chống bão tại trường học.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm