Tin tức - Sự kiện

Nhiều tỉnh mở lại các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh

Ngày 13/10, một số địa phương trên cả nước đã thông báo mở lại các tuyến vận tải liên tỉnh.

Hà Nội bỏ quy định hành khách đi máy bay từ TP Hồ Chí Minh về phải cách ly tập trung 7 ngày / Hà Nội yêu cầu người về từ TP Hồ Chí Minh ký cam kết tuân thủ nghiêm theo dõi sức khỏe tại nhà

Theo phóng viên Thanh Nga/VOV-Đông Bắc, UBND thành phố Hải Phòng vừa có văn bản về việc tiếp nhận hành khách về từ các địa phương trên các tuyến ô tô cố định liên tỉnh; trong đó, yêu cầu hành khách phải đáp ứng các điều kiện về phòng chống dịch bệnh, tùy thuộc vào địa phương, nơi hành khách xuất phát.

Đối với hành khách từ địa phương/khu vực có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao trên các tuyến xe ô tô liên tỉnh đến Hải Phòng, yêu cầu phải tiêm đủ liều vaccinephòng Covid-19, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (không áp dụng đối với người dưới 18 tuổi), có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô. Hành khách thực hiện khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế, tuân thủ 5K, không tham gia chuyến đi khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng… Các hành khách này phải thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR ngày thứ 2 và ngày thứ 7.

Đối với hành khách đi từ địa phương/khu vực có nguy cơ và bình thường mới đến Hải Phòng, yêu cầu có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô,thực hiện khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế, tuân thủ 5K,không tham gia chuyến đi khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng… Hành khách sẽ tự theo dõi sức khỏe 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 7,nếu có triệu chứng ho, sốt, đau họng, khó thở... thì phải thông báo ngay đến cơ quan y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ.

UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu các bến xe, trạm dừng nghỉ xây dựng phương án đón, trả khách đảm bảo an ninh trật tự và các quy định về phòng chống dịch,bố trí 1 phòng cách ly y tế tại bến xe để cách ly các trường hợp nghi ngờ. Các bến xe tiếp nhận thông tin hành khách trên các chuyến xe; phối hợp với UBND các quận, huyện cung cấp thông tin cho các địa phương để chủ động áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp cho hành khách khi trở về địa phương.

Các quận, huyện của TP Hải Phòng thành lập chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại bến xe để kiểm tra chặt chẽ đối với người và phương tiện đi, đến bến xe, thực hiện sàng lọc và phân loại những người trên các chuyến xe ô tô đến Hải Phòng; nếu phát hiện các trường hợp có ho sốt, khó thở, mệt mỏi... thì chuyển hành khách tới Cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để được khám và xử trí kịp thời. Các địa phương tiếp nhận danh sách hành khách về theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà/nơi lưu trú trên địa bàn, chịu trách nhiệm quản lý chặt chẽ những trường hợp này và phối hợp với ngành y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm theo quy định, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Còn theo phản ánh của phóng viên Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên,thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, bắt đầu từ hôm nay 13/10, tỉnh Kon Tum tổ chức hoạt động thí điểm vận tải khách theo tuyến cố định đến 9 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Các tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh được tỉnh Kon Tum thí điểm thực hiện đến 9 địa phương, gồm Vĩnh Phúc, Hải Dương, Thái Bình, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Gia Lai, Bình Định và tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Phun khử khuẩn phương tiện vận tải hành khách trước khi vào tỉnh Kon Tum.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu Sở Giao thông Vận tải của tỉnh phối hợp với Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố liên quan thống nhất việc tổ chức và tần suất khai thác trên tuyến theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải.

SởY tế hướng dẫn, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với hành khách từ các tỉnh nêu trên về địa phương và thực hiện các biện pháp giám sát y tế các đối tượng này theo quy định.

Công an tỉnh tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải hành khách bằng đường bộ và đảm bảo an ninh trật tự.

UBND cấp xã, tổ phòng chống dịch Covid-19 cộng đồng tuyên truyền, nhắc nhở tổ chức, cá nhân nâng cao ý thức chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch trong hoạt động vận tải và tổ chức kiểm tra, giám sát theo quy định.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm