Tin tức - Sự kiện

Sau kỳ "ngủ đông" do Covid-19, Đà Lạt đón gần 60.000 lượt du khách dịp lễ 30/4 – 1/5

DNVN – Sau khi được nới lỏng giãn cách xã hội trong phòng, chống Covid-19, đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2020, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) đón gần 60.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú, nghỉ dưỡng. Trong nhiều năm qua, đây là dịp nghỉ lễ hiếm hoi, thành phố ngàn hoa không xảy ra tình trạng “cháy” phòng nghỉ.

Đà Lạt đêm đầu tiên "cách ly toàn xã hội": Tái hiện hình ảnh Đà Lạt lãng mạn trong sương đêm / Hiệp hội Doanh nghiệp Lâm Đồng online chia sẻ giải pháp vượt bão Covid-19: “Gãi đúng chỗ” doanh nghiệp cần

Ngày 3/5, UBND TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, theo thống kê ban đầu, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, có gần 60.000 lượt du khách đã chọn nơi đây để tham quan, du lịch và đăng ký lưu trú nghỉ dưỡng; trong đó, hơn 1.300 du khách quốc tế.
Đây là kỳ nghỉ lễ đầu tiên Đà Lạt được mở cửa đón khách trở lại, sau khi Chính phủ cho phép nới lỏng giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19. Theo thống kê của địa phương, trong nhiều năm trở lại đây, đây là dịp nghỉ lễ hiếm hoi mà thành phố ngàn hoa không xảy ra tình trạng “cháy” phòng nghỉ.
Đường phố Đà Lạt bị kẹt xe cục bộ do lượng xe cá nhân tăng lên trong đợt lễ 30/4 - 1/5

Đường phố Đà Lạt xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ do lượng xe cá nhân tăng lên trong đợt lễ 30/4 - 1/5

Theo ghi nhận, tại một số tuyến đường trung tâm thành phố đã xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ vì lượng xe cá nhân từ các tỉnh đổ về rất đông.
Trong khi đó, tại cổng vào của các khu du lịch, du khách được đo thân nhiệt ngay từ khi vào cửa, được hướng dẫn rửa tay sát và khuyến cáo giữ khoảng cách khi tham quan.
Tuy nhiên, tại các khu vực công cộng thu hút đông du khách của thành phố, như: Quảng trường Lâm Viên, Chợ đêm Đà Lạt, hồ Xuân Hương… có rất nhiều du khách lơ là việc đeo khẩu trang, để phòng chống Covid-19 như đã được khuyến cáo.
Theo bà Trần Thị Vũ Loan, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt, dù lượng khách du lịch có giảm khá lớn so với cùng thời điểm năm 2019 (năm 2019 đón khoảng 115.000 lượt khách), nhưng sau một thời gian dài ngành du lịch, dịch vụ “đóng băng” do dịch bệnh Covid-19, thì với lượng du khách trở lại Đà Lạt như thế này là tín hiệu khả quan.
“Trong dịp nghỉ lễ này, địa phương đã liên tục tổ chức các tổ liên ngành, vừa giám sát hoạt động du lịch theo đúng quy định, vừa nhắc nhở du khách chấp hành các quy định phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các vi phạm về nâng ép giá, cò kéo du khách...”, nữ Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt, cho biết thêm.
Trước đó, nhằm tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19, đảm bảo an toàn cho du khách; nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch hướng đến mục tiêu xây dựng Lâm Đồng là điểm đến an toàn, thân, mến khách; đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện đón tiếp, phục vụ khách du lịch trong dịp lễ 30/4 và 1/5, Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch nghiêm túc thực hiện hiệu quả các chỉ đạo Trung ương và của tỉnh về phòng, chống Covid-19, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào địa phương.
Tại các nơi công cộng thu hút đông du khách nhưng nhiều người lơ là trong việc đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19

Theo ghi nhận tại nhiều nơi công cộng thu hút đông du khách nhưng nhiều người lơ là trong việc đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19

Theo đó, đối với các cơ sở lưu trú du lịch thực hiện nghiêm và đầy đủ việc đăng ký khách lưu trú hằng ngày trên trang quản lý lưu trú: https://quanlyluutru.lamdong.gov.vn. Nếu trường hợp khách có biểu hiện ho, sốt, nghi ngờ mắc bệnh Covid-19, thì phải thực hiện khai báo y tế và báo cáo gấp về cơ quan y tế.
Đối với các khu điểm du lịch, được phép tổ chức lại hoạt động tham quan nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống Covid-19 theo quy định, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, lễ hội, các hoạt động đông người, hạn chế tập trung khách tham quan cùng một thời điểm.
Bên cạnh đó, có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông gắn với phòng chống dịch, đặc biệt là các đơn vị có phương tiện đường thuỷ chở khách, xe điện chở khách. Bố trí, hướng dẫn khách rửa tay bằng nước rửa tay, sát khuẩn, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang. Thực hiện cách ly ngay khi có biểu hiện nghi nhiễm và báo cơ sở y tế kịp thời.
Các đơn vị kinh doanh lữ hành hạn chế đón khách có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế, thường xuyên sát khuẩn, vệ sinh phương tiện, chấp hành nghiêm quy định về phòng chống Covid-19...
Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm