Tin tức - Sự kiện

Nhóm thanh niên "bốc đầu" xe máy: "Vui quá đà" trong đám cưới?

Liên quan đến vụ việc một clip trên mạng xã hội ghi lại cảnh nhóm thanh niên không đội mũ bảo hiểm, chạy xe máy bốc đầu trên đường, chiều ngày 18/6, lãnh đạo Công an TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) cho biết đã làm rõ, xử lý một số đối tượng.

Bệnh viện Chợ Rẫy xin lỗi người bệnh vụ khoan nhầm cẳng chân / Quảng Trị: 3 mẹ con va chạm với xe tải, mẹ tử vong, 2 con bị thương

Theo lãnh đạo Công an TP Bạc Liêu, qua xác minh, các thanh niên có mặt trong clip gồm: Nguyễn Văn M. (20 tuổi, ngụ TP Bạc Liêu), Lâm Nhựt T. (19 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu), Lâm Nhựt Tr. (21 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Lợi), Trương Thạnh N. (16 tuổi, ngụ TP Bạc Liêu), Lâm Đ. (22 tuổi, ngụ TP Bạc Liêu) và một số người khác.

Nhóm thanh niên đầu trần "bốc đầu" xe máy.


Vụ việc được xác định xảy ra vào ngày 4/1/2019 trong ngày diễn ra đám cưới của Nguyễn Văn M. Thời điểm này trời có mưa, nhóm nam, nữ thanh niên chạy xe máy chở nhau đi qua nhiều tuyến đường trong nội ô TP Bạc Liêu, quay lại hình ảnh và sau đó clip xuất hiện trên mạng xã hội.

Cơ quan chức năng xác định, trong đoàn có 2 xe máy bốc đầu chạy một bánh là của M. và T. Ngoài ra, các thành viên còn lại trong đoàn chạy xe gây cản trở giao thông, không đội mũ bảo hiểm, không có kính chiếu hậu,…

“Qua làm việc với cơ quan chức năng, các thanh niên đều thừa nhận những hành vi vi phạm này”, một lãnh đạo Công an TP Bạc Liêu thông tin.

Nhóm thanh niên bốc đầu xe máy: Vui quá đà trong đám cưới? - 1Nhóm thanh niên bốc đầu xe máy: Vui quá đà trong đám cưới? - 2

Nhóm thanh niên "bốc đầu" xe, chạy xe một bánh. (Ảnh chụp lại từ clip).

Sau khi làm rõ, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền gần 6,4 triệu đồng đối với Lâm Nhựt T., vi phạm các lỗi: Điều khiển xe 1 bánh đối với xe 2 bánh, gây cản trở giao thông, không có bộ phận giảm thanh, không có giấy phép lái xe, không có kính chiếu hậu, không đội mũ bảo hiểm.

Lâm Nhựt Tr. bị xử phạt 2 triệu đồng, với các vi phạm: Không đội mũ bảo hiểm, chở người ngồi trên xe cũng không đội mũ bảo hiểm, gây cản trở giao thông, không có giấy phép lái xe.

Trương Thạnh N. bị xử phạt 870.000 đồng, với các lỗi: Không có kính chiếu hậu bên trái, không đội mũ bảo hiểm, chở người trên xe cũng không đội mũ bảo hiểm, gây cản trở giao thông.

Các đối tượng còn lại do không có mặt ở địa phương nên công an sẽ tiếp tục làm rõ, xử lý.

“Riêng Nguyễn Văn M. nói là đã bán xe qua mạng rồi nên không biết, do đó sẽ tiếp tục xác minh để xử lý theo quy định pháp luật”, một lãnh đạo Công an TP Bạc Liêu khẳng định.

 

Nhóm thanh niên bốc đầu xe máy: Vui quá đà trong đám cưới? - 3

Nhóm nam, nữ thanh niên chạy xe không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang gần kín cả mặt đường (Ảnh chụp lại từ clip)

Như Dân trí đã phản ánh, khoảng tháng 5/2019, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một clip dài hơn 10 phút ghi lại cảnh một nhóm nam, nữ thanh niên chạy xe máy trên đường, không đội mũ bảo hiểm. Nhóm này có lúc chạy dàn hàng ngang 5, 6 xe, gần kín mặt đường.

Điều đáng nói, trong clip còn có cảnh một số nam thanh niên vừa chạy vừa nẹt pô inh ỏi, “bốc đầu” xe máy gây nguy hiểm cho chính mình và những người tham gia giao thông khác.

Sau khi được đăng tải, clip thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người dân khi xem clip đã rất bức xúc trước hành vi coi thường luật giao thông, coi thường tính mạng người đi đường của nhóm thanh niên.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm