Tin tức - Sự kiện

Nhu cầu lao động tăng cao tích cực nửa cuối năm 2024

Thị trường lao động TP. Hồ Chí Minh đã và đang có xu hướng phát triển tích cực phù hợp với xu hướng kinh tế và nhu cầu phát triển của thành phố.

Rực rỡ sắc màu đường hoa biển Đà Nẵng 2024 / Đà Nẵng: Nỗi lo lắng của chủ đầu tư hai dự án liên quan cảng Liên Chiểu

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trong lĩnh vực lao động, Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP. Hồ Chí Minh cho biết, 6 tháng cuối năm, thành phố cần hơn 160.000 lao động. Theo đó, nhu cầu nhân lực vẫn tập trung tuyển dụng ở các nhóm ngành công nghiệp trọng điểm và nhóm ngành dịch vụ chủ yếu.

Thị trường lao động TP. Hồ Chí Minh đã và đang có xu hướng phát triển tích cực phù hợp với xu hướng kinh tế và nhu cầu phát triển của thành phố. Nhu cầu lao động tăng cao, đặc biệt ở các ngành công nghiệp công nghệ, dịch vụ, du lịch và bất động sản.

Cụ thể, khu vực thương mại - dịch vụ có nhu cầu cao nhất, chiếm hơn 66% tổng nhu cầu nhân lực. Tiếp đến là nhóm ngành công nghiệp trọng điểm, nhóm ngành dịch vụ chủ yếu… Trong đó, doanh nghiệp cần nhân lực qua đào tạo phải có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp, sơ cấp… rất cao chiếm gần 90% tổng nhu cầu nhân lực.

Về mức lương, cao nhất trên 20 triệu đồng mỗi tháng tập trung ở các vị trí kỹ thuật điện tử, kỹ sư công nghệ thông tin, cơ khí, giám đốc marketing, nhân sự, bác sĩ chuyên khoa. Thấp nhất dưới 5 triệu đồng cho nhân viên giao hàng, kho, bán hàng, dọn dẹp phòng, phục vụ, thu ngân, lễ tân...

 

Nhu cầu lao động tăng cao nhưng để đáp ứng được những yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp cũng không dễ khi doanh nghiệp có xu hướng yêu cầu cao hơn về trình độ và kỹ năng mềm của người lao động cũng như việc đạt được thoả thuận lương thưởng như kỳ vọng của người lao động.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm