Tin tức - Sự kiện

Xúc tiến du lịch 'qua những miền di sản Việt Bắc' tại Đà Nẵng

DNVN - Sáng ngày 8/7 tại Đà Nẵng diễn ra hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch, giới thiệu chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV do tỉnh Bắc Kạn chủ trì, phối hợp 6 các tỉnh Việt Bắc tổ chức.

63 phim tham dự Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng 2024 / Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng ghi dấu ấn nổi bật sau 1 năm hoạt động

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Phạm Duy Hưng, để đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội và phát huy các tiềm năng, lợi thế về du lịch, UBND các tỉnh Việt Bắc đã ký kết thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc.

Theo đó, chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” tổ chức lần đầu tiên tại Hà Giang năm 2009.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Phạm Duy Hưng phát biểu tại hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Phạm Duy Hưng phát biểu tại hội nghị.

Qua 14 năm luân phiên tổ chức tại 6 tỉnh, chương trình đã góp phần quan trọng thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, trong đó Việt Bắc được xác định là 1 trong 7 vùng du lịch của cả nước được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2473/QĐ-TTg ngày 30/12/2011.

“Đến năm 2024, hành trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” bước sang năm thứ 15 đã tạo nên thương hiệu du lịch riêng có, đặc sắc của 6 tỉnh Việt Bắc (gồm Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên) – một điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn”, ông Phạm Duy Hưng nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ hội nghị sáng ngày 8/7 tại Đà Nẵng, các tỉnh Việt Bắc đã giới thiệu tổng thể nội dung chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV- năm 2024 mà tỉnh Bắc Kạn đăng cai tổ chức, diễn ra từ ngày 24 đến ngày 29/8.

Giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của 6 tỉnh Việt Nam đến các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng.

Giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của 6 tỉnh Việt Nam đến các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng.

Nổi bật là đêm khai mạc chương trình vào tối 24/8; cuộc thi “Người đẹp Việt Bắc” lần I; giải đua xe đạp địa hình tỉnh Bắc Kạn mở rộng (chinh phục tuyến đường mới TP Bắc Kạn - hồ Ba Bể); ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc; triển lãm tranh và ảnh du lịch 6 tỉnh Việt Bắc; cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch tại điểm; và các hoạt động kỷ niệm 5 năm ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949 – 24/8/2024).

Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn Hoàng Thị Dung cho biết, sự kiện này nhận được sự giúp đỡ của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hiệp hội du lịch Việt Nam và ngành du lịch Đà Nẵng; đặc biệt là sự quan tâm, phối hợp, liên kết của các doanh nghiệp, công ty lữ hành và sự ủng hộ của các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn TP.

“Chúng tôi tin tưởng với nguồn tài nguyên du lịch hấp dẫn, cùng sự nhiệt tình mến khách của nhân dân 6 tỉnh Việt Bắc, khu vực này sẽ trở thành “Điểm đến du lịch” lý thú, an toàn, thân thiện, hấp dẫn đông đảo du khách trong và ngoài nước. Chúng tôi đã sẵn sàng chào đón và phục vụ các bạn”, bà Hoàng Thị Dung chia sẻ.

Doanh nghiệp lữ hành tại Đà Nẵng tìm hiểu thông tin về du lịch 6 tỉnh Việt Bắc.

Doanh nghiệp lữ hành tại Đà Nẵng tìm hiểu thông tin về du lịch 6 tỉnh Việt Bắc.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An, là nơi giao thoa giữa các vùng, miền văn hóa – di sản của miền Trung, TP Đà Nẵng có nhiều điểm tương đồng và lợi thế để liên kết với 6 tỉnh Việt Bắc phát triển du lịch bằng các sản phẩm đặc sắc, có chiều sâu giá trị văn hóa, lịch sử, đẩy mạnh khai thác nguồn khách nội địa đi và đến các địa phương.

“Đà Nẵng và 6 tỉnh Việt Bắc sẽ luôn đồng hành cùng phát triển du lịch, phối hợp liên kết phát huy thế mạnh và tiềm năng, hợp tác nghiên cứu xây dựng các sản phẩm du lịch mới, mở tuyến du lịch với các sản phẩm liên kết vùng kết nối các địa phương. Qua đó thúc đẩy phát triển các hoạt động du lịch đặc sắc và mang lại nhiều giá trị, trải nghiệm đa dạng cho người dân và du khách”, bà Nguyễn Thị Hoài An nói.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm