Tin tức - Sự kiện

Những “chiến binh” Viettel Post, MyGo dũng cảm giao hàng cứu trợ vào vùng cách ly Sơn Lôi

DNVN - Ngày 14/2, Viettel Post đã vận chuyển chuyến hàng cứu trợ đầu tiên vào xã Sơn Lôi. Hàng hóa cứu trợ gồm khẩu trang, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn, được vận chuyển miễn phí. Dự kiến chuyến hàng cứu trợ thứ hai sẽ chuyển vào Sơn Lôi trong ngày 17/2/2020.

WHO đặt tên cho virus corona mới là Covid-19 / TTC thu mua nông sản giúp nông dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Từ hai ngày trước, Vĩnh Phúc đã áp dụng các biện pháp khẩn cấp về phòng chống dịch theo quy định của luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm, với việc tiến hành khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, thành lập 8 chốt, trạm kiểm soát y tế, cô lập vùng dịch tại các đầu mối giao thông ra, vào trên địa bàn xã để kiểm soát ra vào vùng có dịch.

Chuyến hàng đầu tiên được Viettel Post vận chuyển miễn phí vào xã Sơn Lôi.

Chuyến hàng đầu tiên được Viettel Post vận chuyển miễn phí vào xã Sơn Lôi.

Do là vùng cách ly nên việc vận chuyển hàng hóa cứu trợ vào vùng dịch cũng gặp khó khăn. Sau khi có một số khách hàng liên hệ với ViettelPost để chuyển hàng cứu trợ vào xã Sơn Lôi, lãnh đạo Viettel Post đã họp khẩn và quyết định sẽ tìm phương án chuyển hàng cứu trợ vào vùng cách ly.

Trong ngày 13/2, Viettel Post chính thức thông báo việc nhận vận chuyển miễn phí hàng hóa bao gồm: khẩu trang, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn (không nhận tiền mặt, thực phẩm…) trên Fanpage chính thức của Tổng công ty. Ngay sau đó, một số nhà hảo tâm đã đến Bưu cục Viettel Post để chung tay hỗ trợ người dân Sơn Lôi chống lại dịch bệnh. Ngày 14/2/2020, chuyến hàng cứu trợ đầu tiên đã được vận chuyển vào sát trạm kiểm dịch, đối tác MyGo của Viettel Post đang ở trong xã Sơn Lôi đã nhận nhiệm vụ tiếp chuyển hàng hàng vào xã.

Theo đại diện của Viettel Post, những ngày tới, tùy thuộc số lượng hàng hóa từ các nhà hảo tâm trên khắp cả nước, Viettel Post sẽ bố trí xe kết nối đến vùng dịch Sơn Lôi mỗi ngày một chuyến hoặc hai ngày một chuyến. Dự kiến chuyến hàng thứ hai sẽ được chuyển vào Sơn Lôi vào ngày 17/2.

Theo bà Cao Cẩm Linh, Giám đốc Truyền thông của Viettel Post cho hay: "Giữa lúc Sơn Lôi - Bình Xuyên trở thành tâm dịch, rất nhiều người không dám vào thì những chuyến hàng, những chiếc khẩu trang, chai diệt khuẩn mới thực sự cần thiết cho người dân nơi đây. Đội quân MyGo của Viettel Post xuyên tâm dịch để đưa những nhu yếu phẩm cho bà con và mang tới niềm vui cho mọi người nơi tâm dịch. Chúng tôi muốn góp phần nhỏ bé để cùng chung tay chống đại dịch này".

Trước đó, anh Lê Quyết Thắng, Giám đốc Công ty TNHH TM Quyết Thắng tìm đến Viettel Post sau khi mất trọn một ngày để tìm kiếm đơn vị vận chuyển kết nối vào xã Sơn Lôi. Anh Thắng muốn gửi tặng 300 chai dung dịch rửa tay khô QT cho người dân Sơn Lôi, anh đã liên hệ với một số hãng vận chuyển, chấp nhận trả cước vận chuyển cao hơn bình thường với mong muốn số lượng hàng hóa trên nhanh chóng được chuyển đến cho người dân sớm nhất. Tuy nhiên, Sơn Lôi là vùng dịch đã bị cách ly, vì thế không một hãng nào nhận vận chuyển đơn hàng của anh mặc dù trước đó, công ty Quyết Thắng đã cấp miễn phí hơn 19.000 chai dung dịch rửa tay khô cho các trường mầm non, các đại lý thuốc và bệnh nhân tại các bệnh viện trên toàn quốc.

Sau khi nhận được yêu cầu trợ giúp của anh Thắng, Trưởng Bưu cục Khương Mai, anh Đỗ Hữu Hùng đã báo cáo lên Tổng công ty, đề xuất hỗ trợ khách hàng. Chỉ sau 1 cuộc họp đột xuất kéo dài 2 giờ, thực hiện sứ mệnh của một nhà vận chuyển, Ban Tổng giám đốc Viettel Post quyết tâm nhận hàng, tận dụng mạng lưới rộng khắp của mình để xây dựng ngay lộ trình đường đi của hàng hóa vào vùng dịch Bình Xuyên. Đồng thời, Viettel Post cũng quyết định miễn phí vận chuyển cho tất cả hàng hóa kết nối trên chuyến xe tình nghĩa.

Hàng cứu trợ gồm khẩu trang, nước sát khuẩn, dung dịch rửa tay.

Hàng cứu trợ gồm khẩu trang, nước sát khuẩn, dung dịch rửa tay.

Chia sẻ về chương trình vận chuyển này, Phó Tổng giám đốc Viettel Post Đinh Thanh Sơn cho biết: “Chúng tôi mong muốn góp phần giúp đỡ người dân Bình Xuyên trong công tác đẩy lùi dịch Covid-19. Vì thế, quy trình vận chuyển được Viettel Post tính toán kỹ càng, chấp nhận qua nhiều công đoạn và thời gian kéo dài để đảm bảo an toàn cho hàng hóa, đặc biệt là cho đội ngũ nhân viên của Viettel Post”.

Theo đó, hàng hóa sau khi tập kết tại Bưu cục Khương Mai, Hà Nội sẽ kết nối với xe vận chuyển của Viettel Post lên trung tâm huyện Bình Xuyên. Từ đây, hàng hóa sẽ chuyển sang xe chuyên dụng đã được khử trùng để đưa đến điểm tập kết cạnh vùng cách ly. Sau đó, đối tác MyGo của Viettel Post – cũng là người dân của xã Sơn Lôi đang thực hiện cách ly- sẽ tiếp nhận và giao hàng đến từng người dân trong xã. Chuyến xe đầu tiên của Viettel Post đã xuất phát từ Hà Nội lúc 14h00 chiều 14/02 mang theo 2 thùng hàng gồm 300 chai dung dịch nước rửa tay, dự kiến giao hàng cho Trạm y tế Xã Sơn Lôi trong ngày. Tại vùng dịch Sơn Lôi, việc giao hàng sẽ được đối tác MyGo thực hiện bằng xe máy, vì thế hàng hóa phải được vận chuyển với số lượng nhỏ, kiện hàng không được cồng kềnh hay quá nặng.

Những chiến binh Viettel Post dũng cảm đưa hàng cứu trợ vào tâm dịch.

Những chiến binh Viettel Post dũng cảm đưa hàng cứu trợ vào tâm dịch.

Giao hàng hóa cho đối tác MyGo đang trong xã Sơn Lôi.

Giao hàng hóa cho đối tác MyGo đang cách ly trong xã Sơn Lôi.

Nữ chiến binh MyGo chịu trách nhiệm đưa hàng cứu trợ vào trong xã.

Nữ chiến binh MyGo chịu trách nhiệm đưa hàng cứu trợ vào trong xã.

My Lan
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm