Tin tức - Sự kiện

Người thứ 16 ở Việt Nam nhiễm COVID-19 là bố của bệnh nhân nữ 23 tuổi

DNVN - Trưa 13/2, Bộ Y tế chính thức thông tin về trường hợp thứ 16 ở Việt Nam mắc bệnh do chủng mới của virus corona COVID-19 (nCov). Bệnh nhân là ông N.V.V, 50 tuổi, ở xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Ông V là bố của chị N.T.D (23 tuổi, đã mắc COVID-19 và ra viện hôm 10/2.

Người hồ hởi, người bịn rịn ở ngày hội tòng quân Thủ đô 2020 / Các địa phương triển khai phòng chống dịch cúm gia cầm H5N6

Trưa 13/2/2020, Bộ Y tế chính thức thông tin về trường hợp thứ 16 ở Việt Nam mắc bệnh do chủng mới của virus corona COVID-19 (nCov). Bệnh nhân là ông N.V.V, 50 tuổi, ở xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Ông V là bố của chị N.T.D (23 tuổi, đã mắc COVID-19 và ra viện hôm 10/2.

Hôm qua, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức ra Quyết định số 269/QĐ-UBND ngày 12/2/2020 về việc triển khai khẩn cấp các nhiệm vụ tại Quyết định số 173/QĐ-TTg ngày 1/2/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc công bố dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo đó, kể từ ngày 13/2/2020 phải triển khai khẩn cấp nhiệm vụ khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Thời gian khoanh vùng, cách ly là 20 ngày.

Trên địa bàn xã Sơn Lôi thiết lập 8 chốt kiểm soát với nhiệm vụ cách ly hoàn toàn địa phương này. Xã Sơn Lôi sẽ “nội bất xuất, ngoại bất nhập” trong thời gian 20 ngày.

Hình ảnh chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn xã Sơn Lôi thời gian vừa qua. Ảnh theo Vietnambiz

Hình ảnh chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn xã Sơn Lôi thời gian vừa qua. Ảnh theo Vietnambiz

Được biết, các chốt này sẽ bố trí các lực lượng gồm công an, quân đội, y tế, cán bộ xã… để canh gác, kiểm tra kiểm soát cả ngày lẫn đêm với quyết tâm ngăn ngừa, không lây lan mầm bệnh.

Trong thời gian khoanh vùng, cách ly, tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ người dân khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi khi thực hiện cách ly với mức 40 nghìn đồng/người/ngày với trường hợp tại nhà; 60 nghìn đồng/người/ngày đối tượng cách ly ở Trung tâm y tế trên địa bàn.

Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian này, Vĩnh Phúc sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát kỹ việc cung ứng các hàng hóa, đồ ăn uống phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân địa phương, không để tình trạng tăng giá bán hàng hóa và hàng cung ứng phải đảm bảo chất lượng.

Nhật Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm