Tin tức - Sự kiện

WHO đặt tên cho virus corona mới là Covid-19

DNVN - Dựa trên một số cơ sở, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xây dựng tên mới chính thức cho chủng mới của virus corona là Covid-19.

Bộ Y tế: Virus Corona không lơ lửng trong không khí mà bám vào bề mặt / Đã có kết quả xét nghiệm 3 trường hợp nghi nhiễm virus Corona ở Đắk Nông

Ngày 11/02/2020, WHO thông báo tên gọi chính thức của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) là Covid-19. Covid-19 là gọi tắt của coronavirus diseases 2019, theo các từ khóa "corona", "virus", "disease" (dịch bệnh) và 2019 (là năm mà virus xuất hiện).
Hành khách đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở Thái Lan. (Ảnh: AFP)

Theo Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus, cái tên chính thức Covid-19 được lựa chọn là để tránh đề cập cụ thể một vị trí địa lý, một loài động vật, hay một nhóm người nào đó theo khuyến nghị của quốc tế nhằm tránh việc kỳ thị, gắn tiếng xấu lên các đối tượng đó.
Trước đó, WHO đã tạm đặt cho virus mới này cái tên là “bệnh hô hấp cấp 2019-nCoV”.
Thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh từ Bộ Y tế cho biết, trên thế giới hiện đã có 44.793 người mắc bệnh, 1.112 người tử vong; trong đó số bệnh nhân tử vong tại Trung Quốc là 1.110 người; 4.413 người đã hồi phục, xuất viện; 8.230 người nguy kịch; 187.728 người đang được theo dõi y tế;…
Tại Việt Nam, số ca mắc bệnh đến thời điểm hiện tại là 15 người; trong đó 6 người đã khỏi bệnh. Hiện cả nước đang tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ 97 trường hợp không để lây nhiễm ra cộng đồng; đồng thời cách ly theo dõi 602 người do có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm bệnh (những người này sức khoẻ bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho).
Tại cuộc họp sáng 12/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, là nước có nguy cơ bùng phát dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV hay còn gọi là COVID-19) rất cao, song đến thời điểm hiện tại, số ca nhiễm bệnh của Việt Nam ít, việc điều trị cũng rất khả quan…
Với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự tham gia ngăn ngừa dịch bệnh với ý thức rất cao của mỗi người dân, Việt Nam đã làm tốt công tác sàng lọc, ngăn ngừa, cách ly người nghi nhiễm; tiến hành vệ sinh, tiêu độc, khử trùng những khu vực nguy cơ lây nhiễm cao; hạn chế tập trung ở những nơi đông người… Đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt.

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm