Tin tức - Sự kiện

Những điểm mới của liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41

DNVN - Diễn ra trong 4 ngày từ 15-18/3 tới tại Hải Phòng, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 là cơ hội để thành phố hoa phượng đỏ tuyên truyền, quảng bá cho ngành du lịch.

Đóng BHXH dưới 6 tháng, người lao động được hưởng những quyền lợi gì? / Nâng cao kỹ năng cứu nạn tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng

Tại buổi họp báo giới thiệu Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức sáng 10/3 tại Hà Nội, ông Đỗ Thanh Hải - Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Phó trưởng Ban tổ chức Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 cho biết, liên hoan năm nay có nhiều điểm mới đáng chú ý.
Cụ thể, Ban Tổ chức bổ sung 2 thể loại mới là phóng sự ngắn và video trên nền tảng số, nâng tổng số thể loại dự thi lên 11. Điều chỉnh 2 thể loại: Chương trình Ca múa nhạc có thêm hạng mục MV ca nhạc, Chương trình Sân khấu có thêm hạng mục Tiểu phẩm truyền hình. Tăng số lượng tác phẩm dự thi của 3 thể loại: Chuyên đề Khoa giáo, Đối thoại – Toạ đàm và Phim truyện dài tập...

Ông Đỗ Thanh Hải - Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Phó trưởng Ban tổ chức Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 phát biểu tại họp báo.
"Năm nay, có 714 tác phẩm, tranh giải ở 11 thể loại. Con số này thể hiện sự nhiệt huyết, nỗ lực thay đổi của người làm truyền hình trong cả nước. Ngoài việc vinh danh các tác phẩm, tác giả, liên hoan cũng là dịp để người làm truyền hình trao đổi kinh nghiệm để làm thế nào trong thời gian tới có nhiều hơn nữa tác phẩm có chất lượng, tiếp cận với xu hướng xem truyền hình của khán giả", ông Đỗ Thanh Hải chia sẻ.
Điểm nhấn đặc biệt của Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 là 3 hội thảo chuyên ngành, gồm “Sản xuất và phân phối tin tức trong thời đại số”, “Đồ hoạ truyền hình - thực tiễn và xu thế phát triển” và “Phát triển hạ tầng công nghệ kỹ thuật phục vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực truyền hình”. Các hội thảo này được xây dựng dựa trên việc lấy nhu cầu thực tiễn của các đài phát thanh-truyền hình trên cả nước làm trung tâm.
Bên lề sự kiện có các hoạt động ý nghĩa như triển lãm ảnh về hoạt động của ngành truyền hình, triển lãm kỹ thuật công nghệ truyền hình, cùng một số hoạt động thiện nguyện tại Hải Phòng.
Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo, đơn vị đăng cai Liên hoan Truyền hình Toàn quốc lần thứ 41 cho biết, đến nay TP Hải Phòng đã chuẩn bị sẵn sàng để sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp.
"Ban tổ chức bố trí 2 tour du lịch đi Đồ Sơn và các khu du lịch tâm linh của TP cho khoảng 1.200 đại biểu đến từ các báo đài Trung ương và địa phương đến dự liên hoan. Thời gian này chúng tôi tích cực tuyên truyền, quảng bá về ngành du lịch của thành phố. Năm 2022, dù vừa kết thúc đại dịch COVID-19 nhưng số lượng du khách đến với Hải Phòng đạt 7 triệu - tăng 88% so với năm 2021. Sự kiện Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 là cơ hội để Hải Phòng tuyên truyền, quảng bá mạnh mẽ cho ngành du lịch", ông Lê Khắc Nam nói.
Lễ khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 được truyền hình trực tiếp trên Đài PT-TH Hải Phòng và livestream trên báo điện tử VTV News (http://vtv.vn), chuyên trang Liên hoan truyền hình toàn quốc (http://vtv.vn/lienhoantruyenhinh) ứng dụng VTVgo vào 20h ngày 15/3. Lễ bế mạc và trao giải truyền hình trực tiếp lúc 20h10 ngày 18/3 trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.
Minh Thu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm