Tin tức - Sự kiện

Những người được ưu tiên tiếp nhận từ ngoài tỉnh vào Trà Vinh

DNVN - Ngày 20/8, UBND tỉnh Trà Vinh đã thống nhất về đề xuất của Công an tỉnh về chủ trương giải quyết cho người Trà Vinh về từ các tỉnh, thành phố qua chốt kiểm tra y tế liên ngành để vào địa bàn tỉnh.

Toa thuốc điều trị COVID-19 tại nhà có gì? / Trà Vinh: Chậm chi hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn vì dịch COVID-19

Theo đó, thống nhất ưu tiên tiếp nhận đối với những trường hợp đi điều trị bệnh tại Bệnh viện tuyến trên có giấy xuất viện về và người thân đi cùng; người cao tuổi (từ 70 tuổi trở lên); phụ nữ mang thai, có con nhỏ (dưới 36 tháng tuổi).

Trường hợp điều trị khỏi bệnh COVID-19, hoàn thành cách ly tập trung; gia đình có tang, đi nhận hài cốt, chở quan tài qua chốt; đi rước người chấp hành xong án phạt tù; người được UBND cấp huyện cho phép đi ra khỏi địa bàn tỉnh và quay lại.


Giải quyết cho người Trà Vinh về từ các tỉnh, thành phố qua chốt kiểm tra y tế liên ngành để vào địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Trà Vinh giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố (địa bàn có công dân được phép vào tỉnh) tổ chức tiếp nhận khi Chốt trưởng (Sở Giao thông vận tải) phân loại, xác minh sơ bộ, thông báo và thống nhất phương án tiếp nhận với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

Đồng thời, giao Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương có liên quan hướng dẫn, thực hiện các giải pháp đảm bảo về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định đối với các trường hợp được phép vào tỉnh. Đối với các đối tượng còn lại, Công an tỉnh Trà Vinh kịp thời tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo thực hiện.

Tối ngày 19 và sáng ngày 20/8, qua kết quả xét nghiệm PCR, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh ghi nhận thêm 18 ca dương tính với vi-rút SARS-CoV-2.

Như vậy, đến sáng ngày 20/8 tỉnh đã ghi nhận 1.055 ca nhiễm COVID-19; trong đó 42 trường hợp nhập cảnh được cách ly ngay, còn lại được phát hiện trong các khu cách ly, người từ vùng dịch trở về địa phương và các ca test sàng lọc cộng đồng.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm