Tin tức - Sự kiện

Những trường hợp được “ra đường khi cần thiết” tại Hà Nội

Từ hôm nay (4/4), Hà Nội sẽ xử phạt những trường hợp ra đường không cần thiết. Vậy, trong thời gian giãn cách xã hội, những ai thuộc diện được phép ra ngoài?

Thủ tướng yêu cầu các địa phương dừng ngay việc dừng, ngăn cấm người và phương tiện qua lại địa phương không đúng với Chỉ thị 16/CT-TTg / Khánh Hoà: Hướng dẫn doanh nghiệp, người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến để phòng chống Covid-19

Từ 4/4, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng, Hà Nội sẽ xử phạt người ra đường không vì mục đích thiết yếu.

Đường phố Hà Nội vắng người qua lại trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội chống dịch COVID-19.
Đường phố Hà Nội vắng người qua lại trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội chống dịch COVID-19.

Trước đó, kết luận tại buổi họp Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 chiều qua 3/4, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đặc biệt nhấn mạnh, chỉ trong vòng một tuần vừa qua, số ca nhiễm COVID-19 ở Hà Nội đã tăng lên gần gấp đôi, liên tục phát hiện các ca nhiễm ở ngoài cộng đồng. Vì vậy, người dân cả nước cần ở nhà nếu không có việc cần thiết, bởi chỉ cần 10% dân số không thực hiện sẽ làm đổ bể mọi biện pháp chống dịch. Vậy, trong thời gian giãn cách xã hội 15 ngày, những trường hợp nào thuộc diện được phép ra ngoài?

Nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết sau:

- Mua lương thực, thực phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác;

- Các trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn;

- Làm việc tại cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao;

 

- Làm việc tại các cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu, ngân hàng, cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở giáo dục, nhà máy, đơn vị sản xuất…

Người dân phải thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp và không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm