Tin tức - Sự kiện

Nỗ lực đưa người Việt mắc kẹt ở các sân bay quốc tế vì dịch Covid-19 về nước

Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các cơ quan đại diện ở nước ngoài đưa được khoảng 765/798 người mắc kẹt tại sân bay các nước về nước an toàn.

Hơn 500 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 / Để hưởng trợ cấp thất nghiệp người lao động cần chuẩn bị những gì?

Chiều 25/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng cho biết, trong những ngày qua đã xảy ra tình trạng kiều bào bị “mắc kẹt” tại các sân bay nước ngoài do đường bay quốc tế bị hủy mà không được báo trước.
Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các cơ quan đại diện ở nước ngoài thu xếp, giải quyết được gần hết số người mắc kẹt và đưa kiều bào về nước an toàn.
Rất nhiều người Việt ở nước ngoài trở về nước trong những ngày qua.

Rất nhiều người Việt ở nước ngoài trở về nước trong những ngày qua.

“Trước đó, có 798 công dân mắc kẹt tại sân bay các nước. Đến nay, chúng ta đã quyết được khoảng 765 người và còn rải rác các trường hợp khác. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm biện pháp phù hợp”, Thứ trưởng Tô Anh Dũng nói.
Cũng theo ông Dũng, số công dân ở nước ngoài có nhu cầu về nước đã đăng ký với cơ quan đại diện tại 19 nước trong những qua là hơn 4.000 người. Trong số này đáng chú ý là có những du học sinh dưới 18 tuổi. Trường học của những du học sinh này đã nghỉ vì dịch nên không có nơi ở và sẽ là những trường hợp ưu tiên trong tính toán đưa về.
Tại cuộc họp, Trưởng ban chỉ đạo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, Bộ Ngoại giao, Y tế, Giao thông và Quân đội phối hợp nhịp nhàng, làm tốt công tác bảo hộ công dân, đưa người Việt, chủ yếu là các du học sinh bị kẹt ở các sân bay quốc tế về nước.
Đại diện Bộ Quốc phòng cũng khẳng định, quân đội đã chuẩn bị đủ địa điểm cách ly, với điều kiện sinh hoạt, ăn ở tại nơi cách ly tập trung khá tốt, thậm chí còn cao hơn điều kiện sinh hoạt của bộ đội, để tiếp nhận người cách ly. Trong đó, những ngày qua đã có rất nhiều người Việt ở nước ngoài trở về nước.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm