Tin tức - Sự kiện

Nông sản Việt ghi dấu ấn tại thị trường Pháp

Sau hơn 1 năm Hiệp định thương mại tự do EU - Việt Nam đưa vào thực thi, nông sản Việt Nam đã để lại một dấu ấn đáng kể trong thị trường tiêu dùng của Pháp.

Báo chí góp phần quan trọng cho sự phát triển của Vĩnh Long / Sẽ lùi lịch điều chỉnh giá xăng ra sau Tết

Năm 2022 có thể coi là một năm thành công của nông nghiệp Việt Nam tại thị trường Pháp. Kể từ khi Hiệp định thương mại tự do EU - Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực, hàng hóa Việt Nam nhập vào Pháp tăng trưởng mạnh.

Bên cạnh thủy sản đông lạnh là những mặt hàng chiếm thị phần lớn, điều, cà phê, tiêu, gạo và hoa quả cũng đã mở được cánh cửa để có mặt tại các siêu thị lớn của Pháp.

Theo số liệu của hải quan Pháp, chỉ tính đến đầu quý IV/2022, cà phê của Việt Nam được nhập vào thị trường Pháp đạt gần 53 triệu Euro, tăng 103% so với cùng kỳ.

Tương tự, tính đến đầu quý IV, hạt tiêu Việt Nam vào Pháp tăng trưởng hơn 32% cho dạng hạt và 91% cho dạng xay so với cùng kỳ năm 2021.

Nông sản Việt ghi dấu ấn tại thị trường Pháp - Ảnh 1.

Sản phẩm gạo mang thương hiệu "Cơm Việt Nam" ra mắt tại Pháp. (Ảnh: dangcongsan)

"Thị trường Pháp hiện nay là thị trường mà chúng tôi xác định là nơi có thể giúp chúng tôi sàng lọc để đưa sản phẩm hồ tiêu lên phân khúc cao hơn. Ngoài vị trí về số lượng, hiện nay là xuất khẩu hàng đầu thì chúng ta cũng có thể định hướng, định vị được thương hiệu, vị trí của tiêu Việt Nam trên bản đồ thế giới", bà Hồ Thị Liên, Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, cho biết.

Gạo và trái cây tươi là 2 mặt hàng có sự thay đổi lớn tại thị trường Pháp. So với cùng kỳ quý IV năm 2021, gạo thơm hạt dài của Việt Nam vào thị trường Pháp đã tăng hơn 80%. Điều đáng nói, gạo Việt Nam trước kia chỉ có mặt tại những cửa hàng và hệ thống siêu thị nhỏ nhưng nay đã đủ tiêu chuẩn để vào được hệ thống siêu thị của Pháp là Carrefour, được bán trong 250 đại siêu thị.

"Chúng tôi đánh giá rất cao về sản phẩm lương thực quan trọng và thiết yếu của Việt Nam là gạo. Hạt gạo được làm ra với nhiều tình yêu, sự nghiêm túc và yêu cầu cao. Chính sự yêu cầu cao này đã góp phần khiến sản phẩm có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn của châu Âu", ông Rami Baitieh, Giám đốc điều hành Tập đoàn Carrefour, Pháp, đánh giá.

Cũng tương tự, rau và trái cây Việt Nam đã xuất hiện ngày một nhiều tại các siêu thị, nếu trước kia chủ yếu là xoài và chanh leo thì nay đã có thêm nhiều chủng loại mới.


 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm