Tin tức - Sự kiện

Nữ sinh mồ côi giành hai điểm 10 tốt nghiệp THPT mơ làm bác sĩ quân y

Ở kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, thí sinh Nguyễn Linh Nhi xuất sắc đạt hai điểm 10 môn Hóa học và Sinh học với tổng điểm xét tuyển vào khối B là 29.

Bắc Bộ "giải nhiệt" về đêm, ngày vẫn nóng "như cái lò" / Bé gái 6 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư xuống đất tử vong

Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Nhi luôn có nghị lực phi thường trong học tập và đạt kết quả thi tốt nghiệp THPT rất cao. Ảnh: Báo NLĐ.

Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Nhi luôn có nghị lực phi thường trong học tập và đạt kết quả thi tốt nghiệp THPT rất cao. Ảnh: Báo NLĐ.

Từ khi học lớp 10, Nguyễn Linh Nhi đã phải rời xa mẹ mãi mãi. Căn bệnh ung thư quái ác đã cướp đi người mẹ thân yêu khiến em suy sụp và muốn buông bỏ tất cả. Nhưng được ông bà, người thân và bạn bè an ủi, động viên, Nhi đã vượt qua khủng hoảng để quyết tâm học tập, thực hiện giấc mơ trở thành bác sĩ cứu chữa cho mẹ ngày nào.

Sau khi mẹ mất, Nhi sống cùng ông bà ngoại. Thương ông bà đã già yếu, thời gian rảnh Nhi thường xuyên giúp đỡ công việc nhà. Em cũng tự hứa với bản thân cố gắng học thật giỏi để không phụ công chăm sóc của ông bà.

Trên lớp, Nhi cố gắng tập trung, lắng nghe kiến thức thầy cô giảng. Khi về nhà, Nhi tranh thủ lên mạng Internet tìm hiểu, trau dồi thêm kiến thức. Em còn tham gia các nhóm để chia sẻ, trao đổi những bài tập khó.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, Nhi tự mầy mò giải nhiều bài tập và dạng đề khác nhau. Những phần nào khó hiểu, chưa tìm ra đáp án Nhi không ngần ngại nhờ thầy cô, bạn bè hỗ trợ.

 

Nữ sinh mồ côi giành hai điểm 10 tốt nghiệp THPT mơ làm bác sĩ quân y - Ảnh 1.

Linh Nhi cùng cô giáo chủ nhiệm Hoàng Thị Lan. Ảnh: Báo NLĐ.

Khi biết mình đạt 29 điểm khối B, trong đó, môn Toán 9 điểm, đặc biệt giành hai điểm 10 môn Hóa học và Sinh học, Nhi vô cùng vui mừng và hạnh phúc. "Nhờ mọi người em mới có được kết quả tốt như vậy. Nhưng điều em cảm thấy ý nghĩa nhất đó là có thể theo học trường Học viên Quân y để thực hiện lời hứa với mẹ. Em hạnh phúc lắm", Nguyễn Linh Nhi (lớp 12A1, Trường THPT Phan Bội Châu, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) nghẹn ngào chia sẻ.

Cô Hoàng Thị Lan - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 cho biết, Nhi có hoàn cảnh khó khăn nhưng em luôn cố gắng, nỗ lực trong học tập. Không những vậy, Nhi luôn khiêm tốn, hòa đồng với bạn bè. Năm lớp 11, Nhi đạt giải Ba HSG tỉnh môn Hóa học. Năm lớp 10, 11 Nhi đều đạt Huy chương vàng Olymipc 10/3 môn Hóa.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm