Tin tức - Sự kiện

Phạt 10 triệu đồng người tung hoang tin đào 800 con heo dịch lên mổ bán

Mặc dù bà Hồng đã gỡ bỏ thông tin, đồng thời đính chính nội dung, tuy nhiên theo cơ quan chức năng, nội dung bài viết của bà Hồng gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi nên phải tiến hành xử phạt.

Đề nghị cấm vận chuyển heo từ Bắc vào Nam để… chống dịch / Điều trị cận thị không cần phẫu thuật

Ngày 27/3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Trần Thị Thu Hồng (SN 1990, trú TX. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) với số tiền 10 triệu đồng.

Trước đó, bà Hồng được xác định là chủ nhân của tài khoản Facebook Trần Thu Hồng. Ngày 24/3, tài khoản này có đăng tải bài viết kèm hình ảnh, tung tin nhiều gian thương đã đào 800 con heo dịch (trước đó bị chôn, tiêu hủy) lên để mổ bán ra thị trường.

Phạt 10 triệu đồng người tung hoang tin đào 800 con heo dịch lên mổ bán - 1
Hình ảnh heo chết được chủ nhân trang Facebook sử dụng để hoang tin

Mặc dù ngay sau đó, bà Hồng đã gỡ bỏ thông tin và đính chính có sự nhầm lẫn, nhưng thông tin trước đó đã được lan rộng, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi của địa phương.

Cơ quan chức năng xác định, hành vi của bà Hồng là cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc... vi phạm những quy định trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông nên đã ra quyết định xử phạt hành chính.

Trưa ngày 24/3, tài khoản Facebook mang tên Trần Thu Hồng (trú tại TX. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) đăng tải nội dung gian thương ở huyện Đắk Mil đào 800 con heo dịch đã bị tiêu hủy lên mổ bán; kèm theo đó là hình ảnh lợn chết nằm la liệt từ ngoài sân vào trong nhà.

Đến chiều cùng ngày, trang Facebook Trần Thu Hồng đã gỡ bỏ toàn bộ những thông tin trên do nhận được ý kiến trái chiều của nhiều người, đồng thời đăng thông tin đính chính, rằng ở Đắk Nông chưa có ổ dịch lợn nào.

Theo tìm hiểu, hình ảnh bà Hồng sử dụng lấy từ trên mạng xã hội, chụp lại cảnh một trang trại heo gặp hỏa hoạn khiến hàng trăm con heo chết ngạt xảy ra tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông hồi đầu tháng 3/2019.

 

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm