Tin tức - Sự kiện

Phố cổ Hà Nội rực rỡ không khí Tết truyền thống

Cận Tết Giáp Thìn 2024, chợ hoa Tết truyền thống phố cổ Hà Nội đã rực rỡ sắc màu của đồ trang trí ở phố Hàng Mã; hoa giấy, hoa lụa, đào, quất trên phố Hàng Lược.

Đà Nẵng đổi mới trang phục đội xích lô du lịch / Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 mới nhất

Những ngày này, nhiều con đường ở phố cổ Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Lược... chật kín người đi sắm Tết. Không chỉ nằm ở vị trí trung tâm thành phố, hút khách tham quan, nơi đây còn có đủ các mặt hàng đáp ứng nhu cầu trang trí Tết.

Phố cổ Hà Nội rực rỡ không khí Tết truyền thống - Ảnh 1.
Không khí tết nhộn nhịp.

Hàng Lược là con phố nổi tiếng với các loại hoa, cây cảnh chơi Tết, cứ từ 23 tháng Chạp, con phố này lại trở thành một khu chợ nhộn nhịp. Nhưng trước vài ngày, nhiều chủ hàng đã trưng bày đào, quất để phục vụ những người có nhu cầu mua sắm sớm.

Phố cổ Hà Nội rực rỡ không khí Tết truyền thống - Ảnh 2.

Do diện tích hàng, quán hẹp, hầu hết đào, quất ở đây có dáng, thế nhỏ, chủ yếu để trưng trong nhà. Những cành đào bé, đào dăm được nhiều người chọn để bày bàn thờ, cúng ông Công ông Táo.

 

Phố cổ Hà Nội rực rỡ không khí Tết truyền thống - Ảnh 3.

Tuy nhiên, theo một chủ cửa hàng, lượng đào, quất tiêu thụ thời điểm trước 23 tháng Chạp khá chậm, thường sau Tết ông Táo sức mua mới tăng lên.

Phố cổ Hà Nội rực rỡ không khí Tết truyền thống - Ảnh 4.

Nhiều du khách cũng lựa chọn thời gian này để ngắm cảnh chợ hoa vì không quá đông đúc, và cảm nhận không khí Tết Hà Nội. Đây cũng là nơi các tay máy tìm đến để ghi lại những bức hình kỷ niệm.

 

Phố cổ Hà Nội rực rỡ không khí Tết truyền thống - Ảnh 5.

Phố cổ Hà Nội rực rỡ không khí Tết truyền thống - Ảnh 6.

Phố cổ Hà Nội rực rỡ không khí Tết truyền thống - Ảnh 7.

Ngoài các loại hoa truyền thống, chợ cũng cập nhật những chậu cây giả mới

 

Phố Hàng Mã ngập tràn màu đỏ rực của các món đồ trang trí nhà cửa, cây cảnh. Đây cũng là con phố đông đúc nhất khu phố cổ vào những ngày này. Giữa muôn vàn kiểu dáng, chất liệu của đồ trang trí, nhiều người hoa mắt vì khó lựa chọn.

Vì là mừng năm mới Giáp Thìn nên các món đồ trang trí được thiết kế hình con Rồng bày bán rất nhiều với ước vọng mang đến một năm mới giàu sang, sung túc.

 

Phố cổ Hà Nội rực rỡ không khí Tết truyền thống - Ảnh 9.

Phố cổ Hà Nội rực rỡ không khí Tết truyền thống - Ảnh 10.

Phố cổ Hà Nội rực rỡ không khí Tết truyền thống - Ảnh 11.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm