Tin tức - Sự kiện

Sinh viên hiến xác cho y học được Đại học Đông Á trao bằng kỹ sư danh dự

DNVN - Ngày 4/2, trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) đã trao bằng Kỹ sư danh dự cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin Nguyễn Minh Châu - “chú lính chì” dũng cảm trên chiếc xe lăn đến giảng đường, không may qua đời vì bạo bệnh vào tối ngày 3/2.

Đà Nẵng hợp tác với hai ‘đại bàng’ Mỹ đào tạo thiết kế vi mạch, trí tuệ nhân tạo / Đà Nẵng lên kế hoạch thu hút các công ty bán dẫn hàng đầu thế giới

Bằng Kỹ sư danh dự được Hiệu trưởng Đại học Đông Á - TS Nguyễn Thị Anh Đào trao cho gia đình, trước di ảnh của sinh viên (SV) Nguyễn Minh Châu cùng với giấy khen và thư tiễn SV.

Cùng với danh hiệu “SV giỏi, có nghị lực phi thường và tấm lòng cao cả” mà thầy cô, bạn bè và gia đình yêu quý tặn cho Minh Châu, đây là bằng kỹ sư danh dự đầu tiên được Đại học Đông Á trao cho sinh viên.

TS Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng Đại học Đông Á trao bằng Kỹ sư danh dự cho đại diện gia đình SV Nguyễn Minh Châu.

TS Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng Đại học Đông Á trao giấy khen và bằng Kỹ sư danh dự cho đại diện gia đình SV Nguyễn Minh Châu.

Theo đó, Đại học Đông Á ghi nhận SV Minh Châu có kết quả học tập học kỳ đầu, kế hoạch xây dựng con đường thành công trong 4 năm đại học trở thành kỹ sư thiết kế đồ họa, nghiên cứu nguyên lý thị giác, điện ảnh và tạo ra sản phẩm phần mềm văn hóa, lịch sử Việt Nam. Và cao cả hơn là quyết định của SV Minh Châu hiến xác cho y học để tạ ơn cuộc đời khi em thấy mình không còn khỏe nữa.

Trong thư tiễn SC Minh Châu, TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng Đại học Đông Á không khỏi xúc động khi nhắc về tấm gương nghị lực phi thường và nghĩa cử đầy tính nhân văn của bạn: “Ông trời không kịp cho Minh Châu một sức khoẻ như bạn bè cùng trang lứa, nhưng đã bù cho em có một nghị lực phi thường.

Dựa trên văn hoá nhà trường, Minh Châu xây dựng con đường thành công cho mình trở thành một kỹ sư CNTT chuyên ngành thiết kế đồ họa, nỗ lực học tập để đạt mục tiêu tiếng Anh đạt trên 6.5 IELTS. Khi đang mải mê theo đuổi ước mơ cùng nghị lực thì Minh Châu quyết định hiến xác cho y học khi thấy mình không còn khoẻ, bỏ lại ước mơ dang dở.”

gia đình SV Minh Châu cũng đã cùng nhau điền vào đơn tự nguyện hiến thi hài, hoàn thành di nguyện hiến xác cho y học của SV Minh Châu.

Gia đình SV Minh Châu điền vào đơn tự nguyện hiến thi hài, hoàn thành di nguyện hiến xác cho y học của em.

Tại tang lễ, gia đình Minh Châu cũng đã cùng nhau điền vào đơn tự nguyện hiến thi hài, hoàn thành di nguyện hiến xác cho y học cao đẹp mà em mong muốn thực hiện sau khi ra đi. Được biết, thi hài của Minh Châu sẽ được đưa đến trường Đại học Phan Châu Trinh để phục vụ cho mục đích nghiên cứu và phát triển y học.

Năm 2022, Nguyễn Minh Châu nhập học vào ngành CNTT Đại học Đông Á với kết quả học tập luôn đạt khá, giỏi suốt 12 năm phổ thông, IELTS đạt 5.5 điểm. Chia sẻ giá trị văn hóa trách nhiệm của người Đại học Đông Á, ghi nhận và khích lệ nỗ lực bền bỉ trong học tập của sinh viên, lan tỏa câu chuyện truyền cảm hứng về nghị lực và khát vọng vươn lên, Đại học Đông Á đã quyết định cấp học bổng toàn phần đặc biệt 100% học phí toàn khóa học cho Minh Châu tại lễ khai giảng 2022.

Nhà trường cũng thi công và đưa vào vận hành một lối đi riêng có phần đặc biệt dành cho xe lăn đưa những SC như Minh Châu đến gần hơn với những buổi lên giảng đường, gần hơn với ước mơ… Trong suốt 3 học kỳ học tập tại trường, bạn bè và thầy cô đều dành sự ghi nhận và yêu mến SV Minh Châu luôn hoàn thành tốt các học phần và tham gia tích cực trong tất cả các hoạt động tại trường, mặc dù sức khỏe và việc đi lại không mấy dễ dàng.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm