Tin tức - Sự kiện

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Phải đưa nhanh nhất các gói hỗ trợ đến người dân ở các khu trọ

Chiều 2/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và tổ công tác đặc biệt của Chính phủ đã làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP Hồ Chí Minh về những công việc cần tiếp tục triển khai trong thời gian tới.

Lãnh đạo các nước chúc mừng Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam / Sau 6/9, Hà Nội chia ba vùng để áp các biện pháp giãn cách xã hội

Tại buổi họp, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết dự kiến trong những ngày tới sẽ tiếp tục tăng thêm đội ngũ shipper đảm nhận toàn bộ nhiệm vụ “đi chợ hộ” cho những hộ dân có điều kiện.Lực lượng quân đội, công an đảm nhận giao túi an sinh, thực phẩm, rau xanh, chi trả hỗ trợ cho những hộ dân gặp khó khăn, cũng như thực hiện các nhiệm vụ chống dịch khác.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với TP Hồ Chí Minh chiều 2/9. (Ảnh: Đ. Nam).

Chủ tịch UBND Thành phố cũng khẳng định TP Hồ Chí Minh có trách nhiệm chăm lo cho tất cả người lao động trên địa bàn. Đồng thời, ông Phan Văn Mãi cũng cho biết sẽ cùng lãnh đạo Thành phố, các sở ngành liên quan tính toán việc cung cấp sách giáo khoa, dụng cụ học tập cho học sinh, nhất là học sinh có hoàn cảnh khó khăn,tính toán cụ thể để xây dựng các chương trình dạy học trực tuyến đảm bảo việc dạy và học hiệu quả nhất.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, TP Hồ Chí Minh đề nghị tăng thêm bao nhiêu người làm nhiệm vụ “Đi chợ hộ” không quan trọng bằng việc phải có phương án kiểm soát, sử dụng lực lượng shipper, nhân viên siêu thị một cách an toàn, nhất là công tác xét nghiệm thường xuyên, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh. Nguyên tắc là phải giữ an toàn cho chuỗi cung ứng.

Qua kiểm tra tại các xã, phường, thực tế cho thấy nhiều người là lao động ngoại tỉnh ở trong các khu nhà trọ đang gặp rất nhiều khó khăn do nghỉ việc dài ngày nhưng lại không thuộc nhóm đối tượng được hỗ trợ. Nhiều gia đình không còn tiền và mong muốn được miễn, giảm tiền điện, nước. Vì thế, Phó Thủ tướng yêu cầu Thành phố cần chỉ đạo các quận, huyện, Thành phố Thủ Đức rà soát việc hỗ trợ cho các đối tượng đang gặp khó khăn, không có việc làm, không có thu nhập khác, ở trong vùng giãn cách, bổ sung kịp thời, tránh bỏ sót.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý: “Thành phố lớn, đối tượng nhiều, phải đưa nhanh nhất các gói hỗ trợ đến tận tay người dân, đặc biệt lưu ý người dân ở các khu trọ, những hộ có trẻ nhỏ”.

Về công tác chuẩn bị năm học mới, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù phải tập trung chống dịch thì TP Hồ Chí Minh vẫn phải đặc biệt quan tâm đối với việc dạy và học trong năm học mới, tỉ mỉ, chi tiết, thực chất hơn nữa.

 

Phó Thủ tướng yêu cầu ngành giáo dục Thành phố phải có những giải pháp rất cụ thể như, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập đưa đến cho học sinh; hỗ trợ cho học sinh nghèo, khả năng tiếp cận phương thức học trực tuyến của học sinh nhỏ tuổi, nhất là những học sinh nghèo chưa có thiết bị để học trực tuyến…

"Đây là một năm học rất đặc biệt với rất nhiều khó khăn, nhưng tinh thần là “cái khó ló cái khôn”, tất cả vì học sinh nhưng cũng phải rất thực chất gắn với công tác chống dịch đang rất căng thẳng hiện nay",Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu rõ.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm