Tin tức - Sự kiện

Phú Quốc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thu hút khách du lịch an toàn

DNVN - Không chỉ đề xuất 7 điểm du lịch đón khách quốc tế, tạo điều kiện cho khách nội địa tự do khám phá, UBND tỉnh Kiên Giang đã triển khai nhiều giải pháp thu hút khách du lịch an toàn tại Phú Quốc.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Quảng Ninh khuyến khích đón khách du lịch theo tour trọn gói, khép kín để bảo đảm an toàn

Những ngày đầu tháng 11/2021, Phú Quốc đã mở cửa trở lại để đón khách du lịch trong nước và cũng đã sẵn sàng thí điểm đón khách quốc tế đến bằng “hộ chiếu vaccine” từ ngày 20/11 tới đây.
Việc thí điểm đón khách quốc tế sẽ áp dụng bằng các chuyến bay thuê bao hoặc bay thương mại và đi tour trọn gói của doanh nghiệp lữ hành quốc tế. UBND tỉnh Kiên Giang và các Sở, ban, ngành đã triển khai nhiều giải pháp thu hút khách du lịch an toàn tại Phú Quốc.
Phú Quốc triển khai nhiều giải pháp hút khách du lịch an toàn.

Tại buổi trò chuyện “Du lịch Phú Quốc an toàn đến đâu” do Sài Gòn tiếp thị tổ chức, các thông tin về yếu tố an toàn tại điểm đến, nơi cung ứng dịch vụ du lịch tại Phú Quốc đã được chia sẻ rất cụ thể.
An toàn là tiêu chí hàng đầu
Để giúp các doanh nghiệp du lịch nắm bắt các biện pháp an toàn cho khách, hơn một tháng qua, tỉnh Kiên Giang đã triển khai nhiều thông tư, hướng dẫn, kể cả các chương trình tập huấn để tuyên truyền, phổ biến những nội dung quan trọng thúc đẩy hoạt động du lịch tại Phú Quốc. Các kênh thông tin đa chiều giữa cơ quan chức năng – doanh nghiệp - đối tác - khách hàng liên tục được cập nhật.
Theo đó, mọi hoạt động đều phải đảm bảo phòng chống dịch và du lịch an toàn. Trong trường hợp khách đang đi tour, bao gồm cả khách nội địa và khách quốc tế, mà phát hiện nghi nhiễm hoặc khách có những biểu hiện như nóng, sốt, ho thì doanh nghiệp sẽ tiến hành test nhanh và báo ngay với cơ quan y tế gần nhất để cùng phối hợp.
Nếu kết quả xét nghiệm, khách bị dương tính với COVID-19, “với khách du lịch quốc tế đi tour khép kín sẽ có gói bảo hiểm du lịch điều trị COVID-19 tối thiểu 50.000 USD theo hướng dẫn thí điểm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Hiện Phú Quốc chưa có chính sách thu phí cách ly đối với công dân Việt Nam, ngoại trừ trường hợp khách du lịch có yêu cầu cao hơn tiêu chuẩn được áp dụng.
Đặc biệt, khách du lịch, bao gồm cả khách trong nước và quốc tế, khi tới Phú Quốc sẽ được phân luồng, phân khu và phân khung giờ để phục vụ nhằm gia tăng khả năng phòng chống dịch COVID-19.
Khách quốc tế theo tour khép kín, khách nội địa tự do khám phá
Đối với khách du lịch quốc tế, họ cần có chứng nhận hoàn thành tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 và đủ thời gian 14 ngày sau khi tiêm mũi 2 hoặc F0 khỏi bệnh, có chứng nhận do cơ quan y tế cấp còn hiệu lực trong vòng 6 tháng. Đến Phú Quốc, du khách chỉ cần thêm xét nghiệm Realtime PCR còn hiệu lực trong vòng 72 giờ sẽ không cần cách ly.
Việc thí điểm đón khách quốc tế tại Phú Quốc sẽ được áp dụng bằng các chuyến bay thuê bao hoặc bay thương mại và đi tour trọn gói của doanh nghiệp lữ hành quốc tế. Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cũng đã đề xuất 7 điểm du lịch đón khách quốc tế.
Khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc bắt buộc phải đi theo tour khép kín theo quy định. Với các điểm đến du lịch phục vụ du khách quốc tế, việc mở cửa phải theo một số tiêu chí và điều kiện khó hơn nên trong giai đoạn thí điểm chỉ có một số điểm tham quan tham gia phục vụ và cần có cả thẩm định đánh giá từ phía chính quyền và chứng nhận điểm đến an toàn.
Buổi tối, du khách quốc tế chưa thể tự do ra ngoài để khám phá ẩm thực, đời sống người dân trên đảo. Mọi trải nghiệm tham gia các hoạt động đều khép kín trong khu vực lưu trú.
Khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc bắt buộc phải đi theo tour khép kín theo quy định.

Đối với khách du lịch nội địa, du khách có thể tự túc đến Phú Quốc. Từ tháng 11, đã có nhiều cơ sở phục vụ khách du lịch về đêm ở Phú Quốc mở cửa đón khách nên du khách có thể tự do thoải mái vui chơi, ăn uống. Dịch vụ ăn uống tại Phú Quốc đã gần như hoạt động trở lại. Ít nhất 60% hệ thống hiện hữu, dự kiến đến khoảng giữa tháng 11 có thể là mở cửa gần như toàn bộ.
Riêng về dịch vụ vui chơi giải trí, một số dịch vụ không thiết yếu và có nguy cơ lây nhiễm cao vẫn khá hạn chế hoặc hoạt động có điều kiện theo chỉ đạo của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, dịch vụ vui chơi giải trí phía Bắc đảo của Vingroup như Wonders, Safari, Grand World… vẫn hoạt động hay phía Nam đảo, các hoạt động tại hòn Thơm và các dịch vụ tham quan đảo vẫn mở cửa đón, phục vụ khách.
Hiện giá phòng tại Phú Quốc đang có khá nhiều ưu đãi, trong đó có không ít cơ sở lưu trú giảm giá từ 30-50% so với giá phòng thông thường để khuyến khích - kích cầu du lịch.
Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm