Tin tức - Sự kiện

Quảng Ninh khuyến khích đón khách du lịch theo tour trọn gói, khép kín để bảo đảm an toàn

DNVN - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, hiện tỉnh Quảng Ninh đang khuyến khích các đơn vị đón khách theo tour trọn gói, khép kín để kiểm soát tốt hơn trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Đà Nẵng đầu tư gần 26 tỷ đồng xây dựng tuyến kè chống sạt lở khu vực dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô / Vĩnh Phúc: Những uẩn khúc trong việc lựa chọn doanh nghiệp thí điểm xe điện chở khách du lịch

Tại hội thảo với chủ đề “Du lịch Quảng Ninh giai đoạn bình thường mới: Cơ hội và Thách thức” diễn ra vào sáng 30/10, ông Phạm Ngọc Thủy- Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, đại dịch COVID-19 xảy ra kéo theo nhiều hệ lụy đối với ngành du lịch Việt Nam trong đó có Quảng Ninh. Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, lượng khách và doanh thu du lịch Quảng Ninh đã sụt giảm nghiêm trọng và chỉ bằng khoảng 35% với thời điểm trước dịch.

Ông Thủy cũng cho biết, hiện tỉnh Quảng Ninh đã mở cửa lại du lịch, song chủ trương của tỉnh là kinh doanh phải an toàn bằng việc làm cụ thể như xây dựng bộ tiêu chí an toàn (24 tiêu chí bắt buộc và 11 tiêu chí khuyến khích thực hiện) về đón tiếp khách du lịch đối với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ.

Cũng theo Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, tỉnh Quảng Ninh đang khuyến khích đón khách theo tour trọn gói, khép kín để kiểm soát tốt hơn trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp. Hiện các doanh nghiệp, công ty lữ hành…đang tiếp tục xây dựng các phương án đón khách để trình các đơn vị liên quan xem xét, ông Thủy chia sẻ.

Khuyến khích đón khách theo tour trọn gói, khép kín để đảm bảo an toàn cho du khách khi đến Quảng Ninh.

Khuyến khích đón khách du lịch theo tour trọn gói, khép kín để bảo đảm an toàn cho du khách khi đến Quảng Ninh.

Cũng tại hội thảo, bà Cao Ngân Hà - Trưởng ban marketing của Sun Hospitality Group cho biết, dưới tác động tiêu cực của COVID-19 thời gian qua, người dân quan tâm tới du lịch bền vững, có trách nhiệm. Theo đó, du khách sẽ nghĩ về sức khỏe cộng đồng, sức khỏe tự nhiên nhiều hơn. Họ có trách nhiệm hơn với bản thân, với cộng đồng hơn khi đi du lịch.

Với xu hướng đi du lịch như vậy, các sản phẩm du lịch sẽ được du khách ưu tiên lựa chọn trong thời gian tới là: Du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch chăm sóc sức khỏe. Đây chính là những lợi thế của Quảng Ninh trong thời gian tới, bà Hà nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ lữ hành, Tổng Cục du lịch - Tổng cục Du lịch cũng cho biết, trong thời gian tới, du lịch nội địa chính là cứu cánh. Vì vậy chúng ta phải xác định cần đẩy mạnh khôi phục lại du lịch trong nước và từng bước khôi phục du lịch quốc tế. Vì vậy, việc bảo đảm an toàn cho khách du lịch là việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết.

Hiện nay, nhiều đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng để đón khách du lịch. Trong lộ trình để khách nội địa cũng như khách quốc tế quay trở lại thì điều kiện bắt buộc là các địa phương phải bảo đảm được an toàn cho du khách, người dân, và chỉ có thế du khách mới dám đến.

Từ đó, ông Phương cho biết, hiện đơn vị cũng đã xây dựng các sản phẩm du lịch để phục vụ du lịch trong bối cảnh sống chung với dịch, trong đó có du lịch sức khỏe và du lịch nông thôn.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng cho rằng, Quảng Ninh cần nhanh chóng áp dụng mở cửa đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine; Xây dựng các chương trình kích cầu với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn tại các điểm đến tham quan nổi tiếng; Xây dựng bộ tiêu chí về đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch; Tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa lễ hội quy mô, đẩy mạnh chuyển đổi số; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giới thiệu quảng bá điểm đến Quảng Ninh “An toàn, thân thiện, hấp dẫn” đến du khách trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, ngành du lịch cần xây dựng chính sách phù hợp, khuyến khích các doanh nghiệp phát triển sản phẩm du lịch theo từng mùa. Quảng Ninh có nhiều lợi thế phát triển du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe wellness, một loại hình du lịch đang được ưa chuộng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm